.

DIFC 2012 trong mắt du khách quốc tế

.

Trầm trồ, ngạc nhiên xen lẫn sự thú vị không chỉ vì pháo hoa mà vì mảnh đất và con người Đà Nẵng… là những cảm nhận của bạn bè quốc tế.

* Sascha Wolck Woelck (giữa - CHLB Đức): Thật tuyệt vời!

Thật là tuyệt vời! Lần này, chúng tôi có 3 người đi du lịch đến Đà Nẵng và cùng dự lễ hội pháo hoa. Thành phố của các bạn rất xinh đẹp vì có biển, có sông. Và cũng thật ngạc nhiên là khi 5 lần các bạn đều quy tụ được những cường quốc pháo hoa đẳng cấp thế giới để tranh tài. Chúng tôi theo dõi màn trình diễn của các đội Canada, Đà Nẵng - Việt Nam, Trung Quốc, Pháp, Ý tranh tài. Mỗi đội đều có những dấu ấn và cách thể hiện rất riêng nhưng không thấy chênh lệch lắm về trình độ. Đặc biệt, âm thanh, ánh sáng khi được xem và nghe trực tiếp bên bờ sông Hàn thật sống động.

Chúng tôi đến từ châu Âu xa xôi nhưng cảm nhận nền văn hóa và con người Việt Nam, con người Đà Nẵng rất thân thiện, mến khách. Điều đó thể hiện qua sự gần gũi với nhiều nụ cười trên môi. Chúng tôi không đến được khán đài vì không mua kịp vé nhưng đứng ở cầu quay Sông Hàn cũng có thể cảm nhận hết tiệc ánh sáng, âm thanh và sắc màu pháo hoa rực rỡ. Chuyến đi này thật sự ý nghĩa với gia đình tôi.

* Zbynek (CH Czech): Đà Nẵng là điểm du lịch lý tưởng

Do công việc nên tôi có kế hoạch ở Việt Nam 2 năm và lâu lắm rồi tôi mới thấy trình diễn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc như thế. Ở đất nước chúng tôi cũng lâu lắm mới tổ chức thi trình diễn pháo hoa. Theo tôi, Đà Nẵng thật sự là điểm dừng chân lý tưởng bởi các hoạt động lễ hội trong những ngày qua rất đa dạng, nhất là âm nhạc đường phố, và du khách cũng không phải trả tiền để thưởng thức các chương trình này.

Tôi trực tiếp xem màn trình diễn của cả 5 đội nhưng thật khó có thể biết đội nào hơn đội nào vì mỗi đội đều có sự chuẩn bị rất chu đáo và kỹ lưỡng. Việc tổ chức lễ hội pháo hoa đúng vào dịp kỷ niệm đất nước của các bạn thống nhất là điều rất ý nghĩa với tất cả mọi người. Tôi nghĩ nếu tổ chức thường xuyên thì sẽ có nhiều du khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Đà Nẵng cũng sẽ được nhiều du khách biết đến qua lễ hội văn hóa, du lịch như thế này. Tôi thích những món ăn mang đậm hương vị  Việt Nam, nhất là các loại đặc sản của biển.

* Jesse (bìa phải - Malaysia): An tâm khi đi giữa dòng người đông đúc

Thời tiết khá nóng vì rất đông người tụ tập về đây để xem pháo hoa, đặc biệt là giới trẻ. Tôi thấy chính quyền có sự chuẩn bị chu đáo, nhất là an ninh trật tự. Đi giữa những dòng người đông đúc nhưng vẫn cảm giác an tâm vì có rất nhiều người bảo vệ an ninh. Tôi biết, có một doanh nghiệp của đất nước chúng tôi thường xuyên có mặt tại đây để hỗ trợ sự kiện này đó là Công ty Global 2000 của Malaysia. Với chúng tôi, đội nào vô địch DIFC 2012 cũng  không quan trọng lắm. Điều quan trọng chính là sự giao lưu, đoàn kết và hữu nghị của các quốc gia trên thế giới được thắt chặt hơn thông qua sự kiện văn hóa đặc sắc này.

Với chúng tôi, việc đặt phòng khách sạn tại Đà Nẵng không khó lắm, bởi chúng tôi đều đã tham khảo về các địa chỉ du lịch của các bạn. Đà Nẵng có các bãi biển khá đẹp và sạch. Có lẽ sau pháo hoa, chúng tôi sẽ ở thêm vài ngày nữa để tắm biển và nghỉ ngơi. Chúc mừng Đà Nẵng đã tổ chức thành công lễ hội pháo hoa mang đẳng cấp quốc tế!

LÊ DŨNG ghi

;
.
.
.
.
.