.

Tấm lòng bạn đọc

.
Hạnh phúc khi thấy môi em cười…

Một chiều cuối năm, chúng tôi vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm và trao tiền hỗ trợ chữa bệnh hằng tháng cho em Võ Thị Thùy Vân (tổ 24A, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) đang điều trị bệnh suy thận nặng tại đây. Một hạnh phúc bất ngờ, lần đầu tiên được nhìn thấy môi em cười trên giường bệnh, được nghe em nói chuyện, hỏi thăm và xin địa chỉ để đến thăm nơi làm việc của chúng tôi khi bệnh tình thuyên giảm.
 
Mô tả ảnh.
Nụ cười hiếm hoi của em Võ Thị Thùy Vân trên giường bệnh khi nhận được lời hỏi thăm ân cần và trao tiền hỗ trợ chữa bệnh hằng tháng.
 
Kể từ tháng 4-2010 đến nay, đều đặn hằng tháng, một số cán bộ, công nhân viên của Báo Đà Nẵng và Quận Đoàn Sơn Trà đã góp tiền hỗ trợ em Thùy Vân chữa bệnh. Đọc những dòng tin “Trao tiền bạn đọc ủng hộ hoàn cảnh khó khăn” trên báo, nhiều bạn đọc cũng đã đến ủng hộ tiền chữa bệnh cho em. Và đều đặn hằng tháng, chúng tôi đến thăm và trao tiền hỗ trợ chữa bệnh cho em, lúc thì ở nhà, lúc ở bệnh viện. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy môi em cười, vui vẻ chuyện trò, không phải nén cơn đau quặn thắt trong thân thể tiều tụy chỉ còn da với xương. Chúng tôi xin phép bác sĩ nán lại lâu với Thùy Vân trong buồng bệnh cách ly để chuyện trò với em nhiều hơn, bao liên tưởng bệnh tật tạm gác, nhường chỗ cho niềm vui, miên man hạnh phúc…

Chúng tôi cũng nhớ mãi một lần lãnh đạo Báo Đà Nẵng và Trung tâm XQ Đà Nẵng đến thăm, trao tiền hỗ trợ chữa bệnh cho em Nguyễn Tống Anh Thư (6 tuổi, ở số nhà 352 đường Trường Chinh) bị bỏng nặng. Không rên rỉ, khóc vì đau và mặc cảm khi bị bỏng nặng từ thắt lưng trở xuống, gương mặt em rạng rỡ, ríu rít chuyện trò, cầm bút chì viết chữ cho chúng tôi xem... Đó là những khoảnh khắc thật hạnh phúc của những người làm công tác bạn đọc, bản thân chúng tôi cũng xin được tri ân những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc đối với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật nêu trên báo.

Tấm lòng của bạn đọc

Năm qua, 9 hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo nêu trên báo đã nhận hỗ trợ với tổng số tiền 33,5 triệu đồng do bạn đọc, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố, bà con Việt kiều đóng góp ủng hộ tại Báo Đà Nẵng hoặc phối hợp đến trao trực tiếp theo địa chỉ ghi trên báo. Đặc biệt sau hai đợt lũ lịch sử giữa tháng 10-2010 ở các tỉnh Bắc miền Trung, Báo Đà Nẵng đã nhận được nhiều ủng hộ, quyên góp của bạn đọc và cùng chúng tôi mang quà đến tặng đồng bào bị thiệt hại, đời sống gặp nhiều khó khăn sau lũ. Báo Đà Nẵng đã tiếp nhận 53,55/86,95 triệu đồng (tổng cộng số tiền các hoạt động cứu trợ là 86,95 triệu đồng); trong đó, Trường Cao đẳng Lạc Việt ủng hộ 4 triệu đồng; Công ty TNHH Lê Phước 1 triệu đồng; Công ty CP Thể thao SHB – Đà Nẵng 22,8 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Đà Nẵng 20 triệu đồng; một số cá nhân ủng hộ 5,75 triệu đồng.
 
Mô tả ảnh.
Nụ cười rạng rỡ của người dân vùng “rốn lũ” Hương Khê, Hà Tĩnh khi nhận được quà cứu trợ.
 
Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân ủng hộ 4 thùng quần áo. Công ty TNHH Giấy Vĩnh Tiến miền Trung đã trực tiếp ra trao tận tay học sinh, giáo viên, đồng bào vùng lũ vở, bút, sổ, giáo án. Từ số tiền, hàng hóa cứu trợ do bạn đọc ủng hộ, Báo Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị trao 4.317 quyển vở, 1.288 bút bi, bút kim cho 927 học sinh các trường tiểu học ở vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình và 250 suất quà gồm vở, bút chì, gọt bút chì, hộp bút sáp màu, kéo, giấy màu... cùng 4 bình lọc nước cho 250 trẻ mẫu giáo của Trường mầm non Hà Linh, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. 54 giáo viên vùng lũ Hà Tĩnh cũng được nhận số tiền cứu trợ 5,5 triệu đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt (có 2 giáo viên nhận tiền hỗ trợ dựng lại nhà cửa) và 54 suất quà gồm sổ, giáo án, bút để phục vụ dạy học sau lũ.
 
Báo Đà Nẵng cùng với CLB Bạn Thương Nhau - Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng trao 100 suất quà cho 100 hộ dân ở thôn 5 và thôn 6, xã Phú Phong, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và 21 suất tiền mặt (400 ngàn đồng/suất) do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Đà Nẵng ủng hộ, trị giá 33,4 triệu đồng; phối hợp với Báo Hà Tĩnh trao 50 suất quà (200.000 đồng/suất) cho 50 hộ nghèo, chịu nhiều thiệt hại và khó khăn sau lũ tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên và thăm, tặng quà động viên một hộ có người chết do lũ; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng tặng quà cho đồng bào bị nhiều thiệt hại, khó khăn sau lũ từ ủng hộ của Ngân hàng TMCP Việt Á - Chi nhánh Đà Nẵng, trị giá 20 triệu đồng.

Chân thành cảm ơn những tấm lòng nhân ái, sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc và các nhà hảo tâm. Năm 2011, mảng công tác từ thiện - xã hội của Báo Đà Nẵng tiếp tục được quan tâm, gây dựng. Rất mong tiếp tục nhận được ủng hộ của bạn đọc cho những hoàn cảnh khó khăn, những “Địa chỉ cần giúp đỡ” trên báo.
 
Mô tả ảnh.
 Niềm vui của thầy và trò vùng “rốn lũ” Hương Khê, Hà Tĩnh khi nhận vở, bút, đồ dùng dạy học…
Mô tả ảnh.
HOÀNG HIỆP
;
.
.
.
.
.