.

Đón đọc Đặc San Đà Nẵng Xuân Nhâm Thìn 2012

.

Ấn phẩm đặc sắc phát hành ngày 11-1-2012

Mời độc giả đón đọc ấn phẩm Đà Nẵng Xuân Nhâm Thìn 2012 với sự tham gia của nhiều cây bút nổi tiếng, các chuyên đề đặc sắc và hình thức trang nhã.

Người dân cả nước nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng đón Xuân Nhâm Thìn với bao cảm xúc trào dâng: Thành phố kỷ niệm 15 năm trực thuộc Trung ương (1-1-1997 – 1-1-2012) và hướng về biển đảo yêu thương.

Xuân mới với bao niềm tin và kỳ vọng. Xuân mới với ước mong nhà nhà đầy ắp tiếng cười, những gương mặt rạng rỡ, những ánh mắt ngời sáng, những bàn tay nắm bàn tay chia sẻ cho yêu thương lan tỏa; để Việt Nam đạp sóng ra biển lớn; để Đà Nẵng là thành phố hài hòa, thân thiện, an bình, hấp dẫn và đáng sống; để câu chuyện biển đảo được giải quyết theo xu hướng kiên quyết, hòa bình, đa phương, phù hợp với luật pháp quốc tế; để từng tấc đất của Việt Nam trường tồn với lịch sử dân tộc. Đó là thông điệp đầu năm mới mà Đà Nẵng Xuân Nhâm Thìn muốn gửi gắm và chia sẻ với quý độc giả.

- Chuyên đề Đà Nẵng - chặng đường 15 năm điểm lại những bước chuyển mình của thành phố từ khi trực thuộc Trung ương đến nay để mang lại một Đà Nẵng đầy đủ vóc dáng với những con đường ca hát, những chiếc cầu nối nhịp bờ vui; những khu nhà chồ xập xệ, tối tăm đã lùi vào quá khứ và nhường chỗ cho phố mới, nhà mới khang trang, tươi sáng. Độc giả gặp lại các cây bút - những nhà nghiên cứu Nguyễn Đình An, Bùi Công Minh…

- Chuyên đề Biển đảo yêu thương khẳng định chủ quyền của đất nước đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cùng câu chuyện về những người ngư dân bám biển và tâm sự của những người trẻ trước quá khứ hào hùng để nhìn nhận về trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay.  

- Chuyên đề Tết Việt là những câu chuyện về Tết xưa, Tết nay. Cùng lắng đọng với sự hoài niệm của GS-TS Trần Văn Khê về cái Tết rộn ràng tại làng quê Vĩnh Kim thân thương của ông và kỷ niệm lần đầu ăn Tết tại miền Bắc cách đây hơn nửa thế kỷ.

- Chuyên đề Thế giới muôn màu là những câu chuyện sống động của GS-TS Trần Văn Thọ, tác giả Bùi Văn Tiếng. Nhà báo Lê Minh Hùng phác họa về thế giới ở phía trước đan xen những biến cố khó lường. Song, hòa bình, ổn định để phát triển bền vững vẫn là khát vọng lớn lao mà con người tiếp tục tìm kiếm, đấu tranh để đạt được.

- Nhân vật - sự kiện là hành trình gặp gỡ những nhân vật một thời của lịch sử và cả những nhân vật đang góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển Đà Nẵng hiện nay. Đại tá Nguyễn Đình Chính sống hết mình với ngành Công an suốt 33 năm bởi ông xem đây vừa là duyên nghiệp, vừa để trả nợ quê hương khi những người thân đã đổ máu xương để góp phần mang lại hòa bình ngày nay. Người ham học - TS Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng), đã trải qua chặng đường gian nan để vươn lên trở thành người Việt Nam đầu tiên và duy nhất ở khu vực Đông Nam Á được Microsoft chọn tham gia diễn đàn Giáo dục toàn cầu tại Mỹ.

- Không gian Văn hóa - nghệ thuật là câu chuyện về những tài nữ giữa đời thường, góp phần làm nên hương sắc của khu vườn văn học - nghệ thuật Đà Nẵng, câu chuyện về “người vẽ quá khứ” - họa sĩ Phan Ngọc Minh miệt mài trên đường sáng tạo…

- Các nhà thơ Thanh Quế, Nguyễn Nhã Tiên, Ngô Thị Thục Trang cùng các nhà báo Hồ Trung Tú, Trần Tuấn, Võ Kim Ngân, Nguyễn Đức Nam… cùng góp mặt với các bài viết đặc sắc, những trang thơ giàu nhạc điệu và cảm xúc.

- Truyện ngắn đặc sắc Cadillac đỏ của nhà văn Võ Thị Xuân Hà.

* Giá bìa: 35.000 đồng.

;
.
.
.
.
.