.

Người cứu đoàn tàu Thống Nhất được tặng huân chương dũng cảm

.


Ngày 16/11, ông Trương Xuân Thức, người xả thân cứu tàu Thống Nhất sẽ được trao tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước. Ba tháng sau tai nạn, sức khỏe ông đang dần hồi phục.

Ông Thức trong mơ cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ được chủ tịch nước tặng bằng khen

Ba tháng sau vụ tai nạn ở Duy Tiên (Hà Nam), vết cưa tay trái, vết khoét chân phải đã liền da, lành thịt nhưng khi trái gió trở trời vẫn làm ông đau nhức.

Biết tin sẽ được Chủ tịch nước trao huân chương dũng cảm, ông Thức nghẹn ngào: "Việc tôi làm là nghĩa vụ của một người lái tàu. Được mọi người dành sự quan tâm tôi đã rất hạnh phúc và có nằm mơ cũng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ được Chủ tịch nước tặng thưởng".

Sáng ngày 6/8, khi đang lái đoàn tàu Thống Nhất lưu thông qua huyện Duy Tiên (Hà Nam), ông Trương Xuân Thức bất ngờ nhìn thấy chiếc xe tải nhấn ga vượt qua đường tàu khi khoảng cách chỉ còn khoảng100m. Ông đã dùng cần hãm độc, chấp nhận bị thương để cứu đoàn tàu. 3 toa đầu bị lật, hơn 300 hành khách bình an nhưng ông bị thương nặng phải cắt một phần cánh tay, gẫy chân phải và toàn thân chịu sức ép.

Cảm phục sự dũng cảm của ông, nhiều độc giả và đồng nghiệp đã đến thăm hỏi và ủng hộ ông số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Các bác sĩ còn đến tận nhà thăm khám và kê đơn thuốc miễn phí cho ông.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.