.

AC Milan chính thức sở hữu Robinho

.

 (ĐNĐT) - AC Milan vừa ra thông báo khẳng định đã thành công trong việc ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Robinho từ Man City ngay trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

 

Mô tả ảnh.

Robinho trả lời báo giới sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại Milan

Như vậy, nửa đỏ - đen thành Milan đã có 2 bổ sung lớn cho đội bóng chỉ trong vòng 24 giời, trước đó Ibra đã về đầu quân cho đội chủ sân San Siro. Robinho đến Italia hôm qua và đã vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Milan.

 

Đội chủ sân San Siro đồng thời xác nhận 14,9 triệu bảng là số tiền mà AC Milan đã phải trả cho Man City để có được sự phục vụ của tuyển thủ người Brazil này và con số này có thể tăng lên đến 18,2 triệu phụ thuộc vào mức độ đóng góp của Robinho cho đội bóng mới trong thời gian tới.

Robinho là hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City và Premier League. Đội chủ sân City of Manchester đã phải trả cho Real Madrid 42,5 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao này vào mùa Hè năm 2008. Tuy nhiên, Robinho đã không chứng tỏ được giá trị của mình và phải về quê nhà thi đấu cho Santos theo hợp đồng cho mượn 6 tháng ở mùa giải qua.

Khi còn ở Man City, Robinho nhận mức lương cao ngất ngưỡng 160.000 bảng/tuần. Như vậy, nếu cộng với chi phí chuyển nhượng và số tiền lương mà cầu thủ này nhận được trong thời gian thi đấu cho đội bóng thành Manchester sẽ là 45 triệu bảng, nhưng với số tiền bán đi chỉ bằng 1/3 mức giá phải chi ra đây được cho là thất bại đắt giá nhất trên thị trường chuyển nhượng của bóng đá Anh.

Về với AC Milan, Robinho có cơ hội tái hợp với 2 đồng hương Ronaldinho và Pato. Cộng thêm với sự góp mặt của Ibra, AC Milan đang sỡ hữu một hàng công rất mạnh ở châu Âu mùa bóng này.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.