.

Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012

.

(ĐNĐT) - Sáng 18-1, tại số 78 Lê Duẩn, Hội Nhà báo thành phố  Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Thìn thành phố Đà Nẵng 2012 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Thìn 2012”.

Các  đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân
Bộ  đội Biên phòng Đà Nẵng góp mặt với tiết mục hát múa ca ngợi Đảng Quang vinh, Bác Hồ kính yêu
Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng góp mặt với tiết mục hát múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu
Các  đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo  Đà Nẵng
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Đà Nẵng
Tham quan gian trưng bày và đọc Đặc san Xuân Nhân Thìn Báo Đà Nẵng
Tham quan gian trưng bày và đọc Đặc san Xuân Nhân Thìn Báo Đà Nẵng
Gian trưng bày của Báo Đà Nẵng
Gian trưng bày của Báo Đà Nẵng

Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012 có 12 cơ quan báo chí đại diện cho trên 80 cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và các địa phương khác đóng chân trên địa bàn thành phố tham gia trưng bày, gồm: Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh- Truyền hình Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Tạp chí Non Nước, Cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng, Cơ quan thường trú TTXVN tại Đà Nẵng, Báo Sài Gòn Giải phóng, Báo Quân khu V, Báo Người lao động, Tạp chí Thời báo kinh tế Việt Nam và hai đơn vị trực thuộc Hội Nhà báo thành phố (CLB Nhà báo nữ và CLB Ảnh báo chí).

Ngoài ra, năm nay còn có trên 100 ấn phẩm báo chí của các địa phương trên cả nước và Trung ương đã gửi về trưng bày tại Hội báo Xuân. CLB Ảnh báo chí đem đến gần 70 ảnh báo chí của 30 tác giả là nhà báo, nghệ sĩ  nhiếp ảnh đã ghi lại những hình ảnh sinh động qua 15 năm phát triển của thành phố Đà Nẵng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị…

Hội sinh vật cảnh thành phố Đà Nẵng cũng mang đến một số tác phẩm tiêu biểu như bonsai, tiểu cảnh, đá cảnh, thư pháp do các nghệ nhân thành phố tạo tác, chăm sóc cùng góp phần làm cho Hội báo Xuân Nhâm thìn 2012 thêm đa dạng, đầy ấn tượng. 

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, khẳng định các đơn vị tham gia triển lãm lần này đã có cách thể hiện, trang trí sáng tạo riêng, tạo cho không gian của Hội báo Xuân thêm phong phú và hoành tráng, phần nào nói lên được sự phát triển toàn cảnh của báo chí cả nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. 

Tại hội Báo Xuân, gian trưng bày Báo Đà Nẵng đã gây được sự chú ý của người xem. Nhiều đại biểu đã đến tham quan và đón đọc các ấn phẩm của Báo Đà Nẵng.

Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012 sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19 tháng 1 năm 2012 (nhằm ngày 25 và 26 tháng Chạp năm Tân Mão).

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.