.

Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung

.

(ĐNĐT) - Sáng 29-5, tại khu đóng sửa tàu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng),  tàu dịch vụ hậu cần nghề cá ĐNa 90444TS vỏ gỗ, chiều dài 26m, rộng 6m, tổng công suất 1.200CV của chủ tàu kiêm thuyền trưởng Lê Văn Sang (sinh năm 1985, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) hạ thủy. Đây được coi là chiếc tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung hiện nay.

Tàu có 27 hầm hàng đông lạnh được xử lý PU công nghệ hiện đại, có thể chở 3.500 tấn đá; hàng chục ngàn tấn dầu, thực phẩm tươi, khô, gas… sẽ hành trình xuyên Hoàng Sa cung cấp cho hầu hết ngư dân có nhu cầu đánh bắt dài ngày và tổ chức thu mua khoảng 60 tấn sản phẩm hải sản của ngư dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phú Ban, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng gửi lời chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của gia đình anh Lê Văn Sang khi mạnh dạn đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng đóng mới chiếc tàu hậu cần lớn nhất miền Trung. Đồng thời mong muốn, chiếc tàu đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của nghề khai thác thủy sản, làm giàu cho gia đình, đất nước cũng như góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Ông Lê Văn Sang, chủ tàu ĐNa 90444TS, xúc động bày tỏ lòng cảm ơn tới các cấp, sở, ban ngành của thành phố đã tạo mọi điều kiện để con tàu được hạ thủy thành công, chuẩn bị đi vào hoạt động, và hứa sẽ phát huy hết năng lực, trách nhiệm của mình để giúp ngư dân yên tâm hơn khi vươn khơi xa.

Cũng trong dịp này, UBND phường và Hội Nông dân phường Thuận Phước cũng đã chính thức công bố quyết định thành lập và tổ chức lễ ra mắt “Tổ dịch vụ hậu cần nghề cá phường Thuận Phước”, với các thành viên gồm: ông Lê Mến - chủ tàu ĐNa 90424TS là Tổ trưởng; ông Trần Toàn - chủ tàu, thuyền trưởng tàu ĐNa 90366TS làm Tổ phó; Lê Văn Sang - chủ tàu, thuyền trưởng tàu ĐNa 90444TS là thủ quỹ và ông Trần Ny - chủ tàu, thuyền trưởng tàu ĐNa 90511TS là thành viên.

Nhiệm vụ chính của Tổ là chuyên hoạt động dịch vụ hậu cần nghề cá biển khơi. Tổ có xây dựng quỹ Tổ đội để giúp đỡ nhau trong sản xuất; hàng quý có tổ chức các buổi tọa đàm về nghề nghiệp, về ngư trường và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau khi có sự cố xảy ra ngoài khơi.

Sáng 29-5, tại Đà Nẵng, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá ĐNa 90444TS lớn nhất miền Trung đã được hạ thủy
Sáng 29-5, tại Đà Nẵng, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá ĐNa 90444TS lớn nhất miền Trung đã được hạ thủy
Tàu ĐNa 90444TS vỏ gỗ, chiều dài 26m, rộng 6m, tổng công suất 1.200CV.
Tàu ĐNa 90444TS vỏ gỗ, chiều dài 26m, rộng 6m, tổng công suất 1.200CV.
Tàu có thể chở theo 3.500 tấn đá; hàng chục nghìn tấn dầu, thực phẩm tươi, khô, gas… sẽ hành trình xuyên Hoàng Sa cung cấp cho hầu hết ngư dân có nhu cầu đánh bắt dài ngày và tổ chức thu mua khoảng 60 tấn sản phẩm hải sản của ngư dân.
Tàu có thể chở theo 3.500 tấn đá; hàng chục nghìn tấn dầu, thực phẩm tươi, khô, gas… sẽ hành trình xuyên Hoàng Sa cung cấp cho hầu hết ngư dân có nhu cầu đánh bắt dài ngày và tổ chức thu mua khoảng 60 tấn sản phẩm hải sản của ngư dân.
Con tàu này không chỉ là niềm tự hào của Đà Nẵng mà của cả miền Trung.
Con tàu này không chỉ là niềm tự hào của Đà Nẵng mà của cả miền Trung.
Tàu có 27 hầm hàng đông lạnh được xử lý PU công nghệ hiện đại.
Tàu có 27 hầm hàng đông lạnh được xử lý PU công nghệ hiện đại.
Hệ thống chân vịt cực lớn và có tới 3 cánh quạt lớn phía đuôi.
Hệ thống chân vịt cực lớn và có tới 3 cánh quạt lớn phía đuôi.
Sức mạnh của con tàu nằm ở bộ máy gồm có 3 chiếc với tổng công suất lên tới 1.200CV.
Sức mạnh của con tàu nằm ở bộ máy gồm có 3 chiếc với tổng công suất lên tới 1.200CV.
Tàu được đóng từ đầu tháng 3-2012. Toàn bộ tàu sử dụng hết 95m3 gỗ kiền kiền. Chi phí toàn bộ cho con tàu này là hơn 3,5 tỷ đồng.
Tàu được đóng từ đầu tháng 3-2012. Toàn bộ tàu sử dụng hết 95m3 gỗ kiền kiền. Chi phí toàn bộ cho con tàu này là hơn 3,5 tỷ đồng.
Những đinh ốc cuối cùng được đóng lên tàu.
Những đinh ốc cuối cùng được đóng lên tàu.
Hoàn thiện những chi tiết cuối cùng trên tàu.
Hoàn thiện những chi tiết cuối cùng trên tàu.
Chỉnh những chi tiết máy sau cùng.
Chỉnh những chi tiết máy sau cùng.
Chiếc vô lăng bằng inox
Chiếc vô lăng bằng inox
Ông Lê Diệp (90 tuổi), ông nội của chủ tàu kiêm thuyền trưởng Lê Văn Sang, vui mừng khi con tàu được hoàn thành.
Ông Lê Diệp (90 tuổi), ông nội của chủ tàu kiêm thuyền trưởng Lê Văn Sang, vui mừng khi con tàu được hoàn thành.
Anh Lê Văn Kháng, em trai của thuyền trưởng Lê Văn Sang, đang thử cầm lái con tàu. Anh Kháng hiện là thuyền trưởng của con tàu hậu cần khác của Đà Nẵng là tàu ĐNa 90424TS, công suất 480CV.
Anh Lê Văn Kháng, em trai của thuyền trưởng Lê Văn Sang, đang thử cầm lái con tàu. Anh Kháng hiện là thuyền trưởng của con tàu hậu cần khác của Đà Nẵng là tàu ĐNa 90424TS, công suất 480CV.
Cùng với hai con tàu dịch vụ hậu cần nghề cá trước đây, tàu của anh Lê Văn Sang khi đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của nghề khai thác thủy sản ở Đà Nẵng cũng như của cả nước.
Cùng với hai con tàu dịch vụ hậu cần nghề cá trước đây, tàu của anh Lê Văn Sang khi đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của nghề khai thác thủy sản ở Đà Nẵng cũng như của cả nước.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.