.

Medvedev đấu cầu lông với Putin

.

(ĐNĐT) - Trong lúc Thủ tướng Nga Vladimir Putin nổi tiếng với đai đen Judo và yêu thích võ thuật, thì Tổng thống Dmitry Medvedev ngày hôm qua tiết lộ, ông là một “fan” của môn cầu lông.

.

 

Với chiếc áo thể thao màu thiên thanh và chiếc vợt cầu lông, ông Medvedev nói với khán giả trên video blog cá nhân của mình: “Cầu lông được nhiều người biết tới bởi nói có thể chơi được ở nhà, trên đường phố, trường học và các nhà tập của các đại học.” Tuy nhiên, ông Medvedev cũng nói thêm, “số người thực sự chơi được cầu lông quả là ít ỏi”.

Điện Kremlin đã công bố một video clip mà trong đó Tổng thống Medvedev và Thủ tướng Putin đang chơi cầu lông với nhau. Người ta không rõ ai thắng ai thua. Tuy nhiên, vẻ mặt ông Putin thì thật thất vọng khi đối mặt với quả đánh trả của ông Medvedev. Các động tác di chuyển của hai ông được đệm bởi tiếng nhạc của trống và đàn organ.

Ông Medvedev nhận xét rằng, người ta chơi cầu lông tại Trung Quốc, Hy Lạp cổ đại và Ấn Độ trước khi môn thể thao này đến châu Âu. Ông Medvedev nói những người chơi cầu lông giỏi thì có thể đưa ra quyết định nhanh chóng. Nó không chỉ là một trò chơi.

Ông Medvedev còn nói rằng, cầu lông không chỉ là môn thể thao của các tổng thống, mà còn là môn chơi của phi công vũ trụ đầu tiên của Nga, Yuri Gagarin.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Medvedev bày tỏ sự quan tâm đến thể hình. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008, ông cho biết rất thích Yoga, thậm chí ông có thể trồng cây chuối bằng đầu.

Hiện, Nga đang xếp thứ 11 thế giới về cầu lông, trên Anh một bậc và dưới Thái Lan một bậc.

Quang Hiển (theo Telegraph)
;
.
.
.
.
.