.

Real Madrid vùi dập Lyon 4 bàn không gỡ

.

(ĐNĐT) - Higuain có hai hattrick liên tiếp ở La Liga nhưng HLV Mourinho quyết định Benzema vừa bình phục chấn thương chơi ngay từ đầu khi tiếp đón CLB cũ Lyon.

 

Mô tả ảnh.
Khedira ăn mừng bàn thắng vào lưới Lyon. GETTY

 

Benzema từng là thần tượng ở Lyon, nơi anh có 43 bàn thắng sau 112 trận đấu, nghĩa là anh từng là chân sút chủ lực của Lyon. Nhưng anh cũng xem Lyon là “đối thủ yêu thích” khi sang Real Madrid đầu quân.

Benzema là người ghi bàn cả hai trận lượt đi và về ở vòng knock out đầu tiên của mùa giải trước khi Real Madrid gặp Lyon. Trong đó bàn thắng ở trận lượt đi hòa 1-1 của Benzema là lần đầu tiên Real Madrid ghi được bàn vào lưới Lyon trên đất khách.

Cái duyên đó đủ thuyết phục Mourinho tung anh ra sân ngay từ đầu dù Higuain có 2/3 hattrick liên tiếp. Tiền đạo người Pháp đáp lại niềm tin của Mourinho bằng bàn thắng ở phút 19. Anh tiếp ứng nhanh pha đá phạt góc của Ozil, bóng chạm vào đầu Ronaldo trước khi anh đánh đầu mở tỷ số.

Chính Benzema là người mở đường cho Khedira nhân đôi cách biệt khi hiệp hai mới được 2 phút. Đường căng ngang của anh đúng tầm cho Khedira dứt điểm tung lưới Lloris. Đó là bàn thắng quan trọng của tiền vệ người Đức. Nó như chất hàn gắn mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Khedira với Mourinho sau khi tiền vệ Đức bị đuổi khỏi sân ở trận thua Levante.

Thủ môn Lloris bị tính là người phản lưới nhà ở bàn thắng thứ ba cho Real Madrid nhưng đó cũng là tình huống ghi dấu ấn của Benzema. Anh đẩy bóng cho Ozil ở sát đường biên tung cú sút cực mạnh làm Lloris bối rối không kịp xử lý nên bóng chui qua người.

Sự hưng phấn của toàn đội đã giúp hậu vệ Ramos có pha dứt điểm thành bàn ở phút 81 chẳng khác tiền đạo đẳng cấp. Anh vuốt bóng rất nhanh ấn định tỷ số 4-0 cho Real Madrid. Như vậy, Real Madrid toàn thắng cả ba trận đầu tiên mà không thủng lưới bàn nào.

Kết quả các trận đấu khác: Các đội bóng Anh toàn thắng khi ManCity thắng Villarreal 2-1 và M.U trong thế 10 người vẫn thắng 2-0 trước tân binh Galati. Vidic nhận thẻ đỏ ở phút 66 nhưng Rooney có hai cú sút penalty thành công để giúp “Quỷ đỏ” giành thắng lợi trên đất Rumania. Trong khi đó, hai đội bóng Pháp toàn thua. Lyon tan nát trên sân Real Madrid, còn ĐKVĐ Ligue 1, Lille chấp nhận thua 0-1 trên sân nhà trước Inter Milan.

Napoli – Bayern 1-1, Galati – M.U 0-2, ManCity – Villarreal 2-1, Lille – Inter 0-1, Basel – Benfica 0-2, Dinamo Zagreb – Ajax 0-2, CSKA Moscow – Trabzonspor 3-0

.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.