.
Bán kết 1 giải Quần vợt Úc mở rộng 2013:

Thắng nhàn, Djokovic mơ hat-trick

.

(ĐNĐT) - Lọt vào nhóm 4 tay vợt hàng đầu của ATP và giành quyền vào bán kết giải Quần vợt Úc mở rộng 2013 nhưng David Ferrer vẫn cho rằng, anh chưa thể sánh với những tay vợt nhóm trên. Và những diễn biến trên sân Rod Laver Arena trong tối 24-1 đã chứng thực điều đó khi Ferrer đã hứng chịu một thất bại toàn diện trước đương kim vô địch Novak Djokovic trong trận bán kết 1 chỉ sau 1 giờ 29 phút.

Những màn biểu diễn ngoạn mục như thế này của Novak Djokovic đã biến trận bán kết của anh cùng David Ferrer trở thành màn “độc diễn” của chính anh.
Những màn biểu diễn ngoạn mục như thế này của Novak Djokovic đã biến trận bán kết của anh cùng David Ferrer trở thành màn “độc diễn” của chính anh.

Đã có những lý giải về thất bại đậm đà 0-3 (2-6, 2-6, 1-6) của Ferrer khi cho rằng, trận đấu gay go 5 set trước Nicolas Almagro đã ảnh hưởng đến anh. Nhưng cũng không quên rằng, Ferrer đã thi đấu trước đó 2 ngày dưới một thời tiết tương đối thuận lợi.

Vì thế, chỉ có thể nói rằng, Djokovic đang ở trên đỉnh cao quyền lực và tay vợt Tây Ban Nha không phải là đối thủ xứng tầm của Nole. Nếu Djokovic có 30 quả vụt ăn điểm và chỉ có 16 lỗi thì con số tương ứng ở Ferrer là 11 và 32. Sự khác biệt còn ở chỗ, nếu Ferrer cho thấy dấu hiệu hụt hơi thì Novak thể hiện rõ nét sự sáng tạo với những quả lốp bóng, những pha bỏ nhỏ, những cú lên lưới mạo hiểm và không ít pha bóng chuyển đều hai góc.

Chỉ cần 29 phút, tay vợt 25 tuổi này đã giành phần thắng 6-2 ở set thứ nhất, 34 phút ở set thứ nhì và kết thúc set 3 chỉ trong 26 phút.

Sau trận đấu, Ferrer thừa nhận: “Anh ấy đã chơi rất, rất tốt. Tôi không có bất kỳ cơ hội nào để giành chiến thắng trong trận đấu này”.

Về phần mình, Djokovic cho biết: “Chiến thắng này như một tín hiệu tích cực để tôi có thêm sự tự tin. Đây chắc chắn là một trong những màn trình diễn tốt nhất mà tôi từng có trong sự nghiệp của mình. Hiện tại, tôi có một cảm giác tuyệt vời về mình khi vào sân. Bây giờ, vẫn còn đến 2 ngày trước trận chung kết, đủ thời gian để tôi chuẩn bị và phục hồi…”.

Djokovic cũng khẳng định, anh sẽ dự khán trận bán kết 2 giữa Andy Murray và Roger Federer (vào ngày 25-1): “Tất nhiên tôi sẽ xem. Tôi yêu quần vợt và đó là cuộc sống của tôi. Không chỉ là VĐV, tôi cũng là một người hâm mộ môn thể thao này và thích được xem những trận đấu lớn. Khi Federer, Murray thi đấu, đó sẽ là những trận đấu đặc biệt ở Grand Slam”.

Djokovic từng giành 3 danh hiệu vô địch giải Úc mở rộng vào các năm 2008, 2011, 2012. Lần này, anh có nhiều cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên hoàn thành cú hat-trick (3 lần liên tiếp) vô địch giải Quần vợt Úc mở rộng. Không chỉ thế, Nole còn lọt được vào CLB dành cho những tay vợt 4 lần chiến thắng Úc mở rộng; cùng với các huyền thoại Boris Becker và Stefan Edberg đạt được 6 danh hiệu Grand Slam.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.