.
Bán kết nữ giải Quần vợt Úc mở rộng 2013:

Azarenka gặp Li Na trong trận chung kết

.

(ĐNĐT) - Trước khi bước vào trận bán kết 1 của nữ diễn ra vào sáng 24-1, Maria Sharapova đã có một thành tích khá ấn tượng khi chỉ mất 9 games trong 4 trận nhưng trước VĐV người Trung Quốc Li Na, tay vợt số 2 thế giới thực sự choáng váng trước lối chơi dũng mãnh của đối thủ.

Azarenka (trái) đã kết thúc giấc mơ của Stephens (phải) bằng chiến thắng 2-0 ở trận bán kết thứ nhì tại Melbourne.
Azarenka (trái) đã kết thúc giấc mơ của Stephens (phải) bằng chiến thắng 2-0 ở trận bán kết thứ nhì tại Melbourne.

Và không bất ngờ khi Li Na dễ dàng vượt qua Maria Sharapova với tỷ số 2-0 (6-2 và 6-2) chỉ sau 93 phút giao đấu, lần thứ 2 lọt vào trận chung kết giải Quần vợt Úc mở rộng.

Từng vào đến trận chung kết giải Quần vợt Úc mở rộng 2011 và vài tháng sau trở thành tay vợt châu Á đầu tiên giành được một Grand Slam tại Roland Garros, Li Na đã chủ động từ đầu. Sau khi giành điểm liên tiếp từ các quả giao bóng của đối thủ, Li Na sớm vượt lên dẫn 4-1 để kết thúc set thứ nhất với tỷ số 6-2. Set thứ 2 cũng không có nhiều khác biệt khi Li Na vẫn chủ động, khiến Sharapova liên tiếp đánh hỏng hoặc không đón đỡ được những quả vụt thuận tay của đối thủ và lần lượt dẫn 3-2 rồi nới rộng cách biệt thành 5-2, trước khi Sharapova đánh hỏng một quả trái tay ở games cuối để ấn định tỷ số 6-2 set này và chiến thắng chung cuộc 2-0.

Đây là lần thứ 4 Li Na góp mặt trong trận bán kết giải Grand Slam (Úc mở rộng 2010, Úc mở rộng 2011 và Roland Garros 2011) với 2 trận thắng. 

Li Na sẽ gặp người chiến thắng trong các cuộc đụng độ giữa Sloane Stephens, người đã đánh bại Serena Williams ngày hôm qua, với Victoria Azarenka vào thứ Bảy.

Ở trận bán kết 2, Victoria Azarenka cũng đã kết thúc giấc mơ lần đầu tiên vào chơi trận chung kết của tay vợt trẻ Sloane Stephens bằng chiến thắng 2-0 (6-1 và 6-4).

Sức ép tâm lý xuất hiện sớm với Stephens và Azarenka không khó khăn dẫn trước tay vợt 19 tuổi này vơi cách biệt 6-1 trong set thứ nhất. Vào set thứ 2, dẫn sớm 2-0 nhưng sau đó, tay vợt số 1 thế giới bị một chấn thương, buộc phải rời sân để được chăm sóc. Sau khi trở lại thi đấu, Azarenka thiếu đi sự linh hoạt, để Stephens san bằng tỷ số 2-2. Từng giành chiến thắng khi Serena gặp chấn thương ở trận tứ kết, dường như Stephens được hưởng lợi một lần nữa để tiếp tục tạo bất ngờ. Tuy nhiên, Azarenka kịp dẫn lại 4-2 và kết thúc bằng tỷ số 6-4, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 để có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch trong trận chung kết gặp Li Na vào ngày 26-1.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.