.
Vòng tứ kết giải Quần vợt Úc mở rộng 2013:

Sloane Stephens gây sốc

.

(ĐNĐT) - Trong trận tứ kết nữ vừa diễn ra vào sáng 23-1, tay vợt 19 tuổi người Mỹ, Sloane Stephens đã tạo nên một trong những bất ngờ thú vị nhất tại giải Quần vợt Úc mở rộng 2013 khi đánh bại một trong những ứng viên sáng giá nhất của chức vô địch là Serena Williams 2-1 (3-6, 7-5 và 6-4) để giành quyền vào bán kết.

Mặc dù tay vợt từng 5 lần vô địch Úc mở rộng Serena bị ảnh hưởng bởi chấn thương ở lưng trong set 2, nhưng khi set 3 khởi tranh, cô đã phục hồi nhanh chóng sức mạnh của mình ở cuối set 3. Tuy nhiên, thắng lợi của Stephens hoàn toàn xứng đáng khi thể hiện tốt hơn khát vọng của mình.

Trước khi bước vào trận đấu, Stephens cho biết, cô không hề bị áp lực và sẽ cố gắng cao nhất khi ra sân. Cô đã tung ra những cú đánh thuận tay, thường xuyên dâng cao và liên tiếp thắng trong những pha lên lưới trước đàn chị Serena. Thậm chí, lối chơi của Stephens khiến Serena bế tắc đến giận dữ và đập gãy cây vợt. Và ở trận đấu này, người xem nhận thấy ở Stephens hình ảnh của một tay vợt kỳ cựu chứ không phải một cô gái mới lần đầu dự tranh vòng tứ kết Grand Slam.

Stephens, người đã treo một poster của Serena tại phòng ngủ của mình trong căn nhà ở Los Angeles và xem Serena Williams là “vị thần tennis”, trả lời phỏng vấn sau trận đấu với một nụ cười rạng rỡ: “Tôi nghĩ rằng, bây giờ, tôi cần một poster của chính mình”.

Sloane Stephens đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại giải Quần vợt Úc mở rộng năm nay sau khi loại Serena Williams ở vòng tứ kết.
Sloane Stephens đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại giải Quần vợt Úc mở rộng năm nay sau khi loại Serena Williams ở vòng tứ kết.

Trong trận tứ kết trước đó, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đến gần hơn cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch sau khi đánh bại đối thủ người Nga Svetlana Kuznetsova 2-0 (7-5, 6-1) và tiến vào bán kết.

Dù Serena Williams và Maria Sharapova được xem là những tay vợt sáng giá nhất của ngôi vô địch, Azarenka vẫn là một thách thức đáng kể cho mọi đối thủ. Cựu vô địch giải Mỹ mở rộng và cả giải Pháp mở rộng (Roland Garros) Kuznetsova nhập cuộc khá tự tin khi giành chiến thắng sau 10 quả giao bóng và dẫn trước 4-1 bằng những pha bóng đánh đều hai góc. Thế nhưng, Azarenka vẫn khá bình tĩnh, khiến Kuznetsova phạm đến 28 lỗi, giành được điểm tie-break thứ 3 để kết thúc set thứ nhất với chiến thắng 7-5 sau 1 giờ 17 phút.

Set 2 diễn ra dễ dàng hơn với tay vợt số 1 thế giới khi Azarenka dẫn tay vợt số 75 thế giới Kuznetsova 5-1 chỉ sau 27 phút. Trong game cuối, khi đang dẫn 40-15, với quả đánh thuận tay, Azarenka đã kết thúc set đấu với tỷ số 6-1, giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và là trận thắng thứ 12 liên tiếp của cô tại giải Quần vợt Úc mở rộng.

Đối thủ của Azarenka trong trận bán kết (ngày 24-1) sẽ là tay vợt trẻ người Mỹ Sloane Stephens.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.