Tennis

US Open 2014 ngày 28-8: Đẳng cấp tay vợt hàng đầu thế giới

09:55, 29/08/2014 (GMT+7)

Sau những thất bại liên tiếp tại 2 giải Masters 1000 - Rogers Cups & Cincinnati Open, hơn lúc nào hết, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang cho thấy sự quyết tâm tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Chiến thắng thuyết phục tại vòng 1 trước Schwartzman đã phần nào mang lại sự tự tin cao độ cho Novak trong cuộc đối đầu với tay vợt Paul Mathieu tại vòng 2 US Open 2014.

Phong độ Djokovic hiện khá ổn định
Phong độ Djokovic hiện khá ổn định

Với phong độ đang lên Djokovic tiếp tục khẳng định vị thế của tay vợt số 1 thế giới khi có được chiến thắng khá đậm trước tay vợt người Pháp Mathieu chỉ sau 88 phút thi đấu. Set đầu tiên dường như ưu thế hoàn toàn nghiêng về tay vợt Serbia với chiến thắng cách biệt với tỉ số: 6-1.

Bước sang set 2 Djokovic tiếp tục thi đấu tốt và vượt qua đối thủ Mathieu: 6-3. Thậm chí sự chênh lệch về đẳng cấp còn thể hiện rõ khi Nole giành một chiến thắng tuyệt đối với tỉ số: 6-0 ngay trong set thứ 3. Với thắng lợi này Novak Djokovic đã chính thức có mặt tại vòng 3 và đối thủ của anh sẽ là tay vợt chủ nhà Sam Querrey.

Trận đấu muộn nhất của ngày thi đấu thứ 4 là cuộc đối đầu giữa tay vợt người Anh - Andy Murray và Bachinger. Không quá khó khăn để Murray thể hiện sự vượt trội trước tay vợt Bachinger để có được chiến thắng sau 3 set với tỉ số: 6-3, 6-3 và 6-4. Cùng lúc đó tay vợt trẻ Milos Raonic cũng có được chiến thắng quan trọng trước Gojowczyk với các tỉ số: 7-6(4), 5-7, 6-4 và 7-6(3) để ghi tên mình vào vòng 3.

Ở các trận đấu diễn ra trước đó, niềm hy vọng số 1 Á Đông - Kei Nishikori có trận đấu khá hay sau khi vượt qua tay vợt Tây Ban Nha - Pablo Andujar ở 2 set đầu với tỉ số: 6-4 và 6-1. Đến thời điểm này, chấn thương đã khiến cho tay vợt Andujar phải tuyên bố bỏ cuộc và xuất tham dự vòng 3 đã thuộc về tay vợt Nhật Bản.

Trên sân Grandstand, đương kim vô địch Rogers Cup 2014 và là hạt giống số 9 của giải - Tsonga đã có được tấm vé tham dự vòng 3 sau khi đánh bại tay vợt Nedovyesov với các tỉ số: 6-3, 6-4 và 6-4. Tay vợt chủ nhà - John Isner cũng có được thắng lợi quan trọng trước Jan-Lennard Struff sau 3 set với tỉ số: 7-6(5), 6-4 và 6-2 để bước tiếp vào vòng 3.

Serena Williams
Serena Williams

Quay sang nội dung đơn nữ, tay vợt đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây - Ana Ivanovic được đánh giá rất cao lại thất thủ trước một Pliskova chỉ xếp hạng 42 thế giới. Trong một ngày thi đấu thăng hoa Piliskova đã tạo ra cú sốc thực sự khi đánh bại người đẹp Ivanovic sau 2 set với tỉ số: 7-5 và 6-4 để qua đó góp mặt vào vòng 3 US Open 2014.

Trong khi đó, nữ tay vợt số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đè bẹp người đồng hương Vania King với tỉ số rất đậm: 6-1 và 6-0. Cùng đồng hành vào vòng 3 với Serena còn có các tay vợt Victoria Azarenka, Petra Kvitova, Suarez Navarro . . .

Tennis247

.