.

Murray có cơ hội vào bán kết ATP World Tour Finals 2014

.

Trong trận đấu cuối của lượt hai, bảng B ATP World Tour Finals 2014 diễn ra ở Anh, tay vợt chủ nhà A.Murray đã tìm được cơ hội vào bán kết với trận thắng 2-0 trước M.Raonic.

Murray có cơ hội vào bán kết sau khi thắng Nishikori.
Murray có cơ hội vào bán kết sau khi thắng Nishikori.

Sau trận thua K.Nishikori ở lượt đầu tiên, A,Murray bắt buộc phải giành chiến thắng để tìm cơ hội vào bán kết. Trước một đối thủ cũng bại trận ở lượt đầu, A.Murray đã không còn thi đấu mờ nhợt và phạm nhiều lỗi đánh bóng hỏng như trận trước với Nishikori. Khả năng giao bóng của tay vợt người Anh phát huy để rồi chiếm thế áp đảo trong các pha bóng sau đó. Trong cả trận này, tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm của A,Murray lên tới 78% trong khi của M.Raonic (nổi tiếng gần đây nhờ những pha giao bóng sấm sét) cũng chỉ đạt 70%.

Sau khi thắng ở séc 1 với tỉ số 6-3, A.Murray gặp nhiều khó khăn hơn ở séc 2. Đây là séc đấu mà M.Raonic đã tận dụng tốt hơn các pha giao bóng của mình. Dù vậy, những cú đánh hỏng ở thời điểm quyết định, nhất là ở cuối séc đã khiến tay vợt Canada này phải gác vợt với tỉ số 5-7.

Thắng 2-0 (6-3, 7-5), A.Murray có nhiều cơ hội vào bán kết. Tại lượt đấu cuối, A.Murray gặp R.Federer.

Còn tại trận đấu đầu tiên của lượt hai bảng B, R.Federer đã không cho tay vợt người Nhật Bản K.Nishikori có cơ hội gây bất ngờ. Tay vợt Thụy Sĩ hoàn toàn áp đảo trước K.Nishikori để giành thắng lợi với tỉ số 6-3 ở séc 1.

Sang séc 2, những cú đánh trái tay và sự nhanh nhẹn cũng không giúp được K.Nishikori cải thiện tình hình. Anh bị R.Federer khắc chế nên liên tục đánh bóng hỏng và thua nhanh 2-6. Đáng chú ý, cả trận R.Federer có tới 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi K.Nishikori chỉ 1 lần ghi điểm trực tiếp bằng giao bóng.

Như vậy ở bảng này, chỉ R.Federer có 2 trận toàn thắng. Những tay vợt khác đều có 1 trận thắng, 1 trận thua.

HNMO

;
.
.
.
.
.