Tennis

Thua Djokovic, Nadal lỗi hẹn chức vô địch Monte - Carlo 2015

11:35, 19/04/2015 (GMT+7)

Từng 8 lần liên tiếp vô địch giải Monte - Carlo song R.Nadal vẫn chưa thể vô địch lần thứ 9 khi thất bại 0-2 (3/6, 3/6) trước tay vợt số 1 thế giới N.Djokovic tại bán kết vào tối 18-4 (giờ Việt Nam).

Djokovic vào chung kết Monte - Carlo 2015.
Djokovic vào chung kết Monte - Carlo 2015.

Trong trận đấu với R.Nadal, N.Djokovic đã thi đấu tập trung ngay từ đầu nhằm tránh bị việc dẫn điểm quá nhiều và không thể kịp san lấp. Tuy nhiên, anh cũng không tránh khỏi việc để thua ngay trong ván cầm giao bóng đầu tiên của mình ở séc 1 và bị dẫn 0-2.

Ngay sau đó, N.Djokovic đã lấy lại thế trận để gỡ hòa 2-2. Điểm nhấn của séc đầu này là ở ván thứ 7, ván đấu mà N.Djokovic được giao bóng, khi cả hai thay nhau bẻ cơ hội giành điểm cuối của đối thủ.

Cuối cùng chiến thắng thuộc về N.Djokovic để anh dẫn 4-3. Ván đấu sau đó, R.Nadal thi đấu không tốt và để thua khi được giao bóng. Không bỏ lỡ cơ hội, ở ván 9, khi được cầm giao bóng, N.Djokovic đã giành chiến thắng để thắng séc 1 với tỉ số 6-3.

Séc 2 diễn ra giằng co trong suốt 6 ván đầu dù N.Djokovic nhỉnh hơn chút ít ở các tình huống trả giao bóng. Dù vậy, không tay vợt nào để mất lợi thế giao bóng nên hòa 3-3. Đến ván thứ 7, khi R.Nadal được giao bóng, anh đã không tận dụng được. Khi hòa 40-40, hai tay vợt lại thi đấu giằng co như ván 7 của séc trước. N.Djokovic vẫn là người chiến thắng để dẫn 4-3 rồi ở ván 8 đã tận dụng thành công lợi thế giao bóng để dẫn 5-3.

Đến ván cuối, R.Nadal lại để thua khi được giao bóng , qua đó thua luôn ở séc này với tỉ số 0-2 sau 1 giờ 37 phút thi đấu và ngậm ngùi rời giải.

Trận chung kết Monte - Carlo sẽ là cuộc đọ sức giữa N.Djokovic với T.Berdych. Tại trận bán kết khác, T.Berdych đã giải mã được tay vợt G.Monfils, người đã thắng cả R.Federer lẫn G.Dimitrov tại giải này, để thắng dễ 2-0 (6/1, 6/4).

Theo Hà Nội mới

.