Tennis

Federer và Nadal vào tứ kết, Murray bỏ cuộc

08:05, 15/05/2015 (GMT+7)

Trong khi cả Roger Federer và Rafael Nadal đều giành chiến thắng ấn tượng ở vòng 3 Rome Masters, Andy Murray lại bất ngờ xin dừng cuộc chơi vì lý do thể lực.

Federer theo bước Nadal giành vé vào tứ kết Rome Masters. Ảnh: Twitter.
Federer theo bước Nadal giành vé vào tứ kết Rome Masters. Ảnh: Twitter.

Trái với dự đoán ban đầu, Roger Federer và Rafael Nadal đều không gặp quá nhiều khó khăn khi chạm trán những đối thủ khó chịu như Kevin Anderson hay John Isner. Cả hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Rome Masters 2015 chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ và 2 set đấu để giành vé vào tứ kết.

Ra sân ở trận mở màn ngày thi đấu thứ 5, Rafael Nadal cho thấy phong độ rất ổn định. Hạt giống số 4 đánh đều tay khi không để Isner có bất kỳ cơ hội giành break nào. Cùng 2 lần “bẻ” thành công lượt giao bóng của tay vợt người Mỹ ở mỗi set, Rafa hoàn tất chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) sau 1 giờ 21 phút.

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của bản thân. Quả thực tôi đã có một ngày thi đấu hoàn hảo”, Nadal hào hứng chia sẻ với phóng viên Sky Sports Italia.

Có chung niềm vui đi tiếp còn phải kể tới Roger Federer. Huyền thoại người Thụy Sỹ xuất sắc đánh bại hạt giống số 15 Kevin Anderson ở trận đấu diễn ra sau đó vài giờ đồng hồ.

Sau chiến thắng dễ dàng 6-3 ở set 1, Federer tiếp tục giành 2 break để vươn lên dẫn 5-2 trong set 2. Sự chủ quan khiến Fedex để đối thủ người Nam Phi gỡ hòa 5-5. Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng, “tàu tốc hành” chứng tỏ bản lĩnh bằng cách giành thêm một break bản lề để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5. Ở tứ kết, trong khi Nadal chạm trán Stan Wawrinka (8), Federer sẽ so tài cùng Tomas Berdych (6).

Đó hứa hẹn sẽ là những trận đấu rất khó khăn cho Rafa và Fedex. Vòng 3 đơn nam cũng đã chứng kiến bất ngờ xảy ra khi Andy Murray (3) xin bỏ cuộc ngay trước thềm cuộc đọ sức với David Goffin vì nền tảng thể lực không đảm bảo.

Andy Murray tỏ ra mệt mỏi sau chức vô địch Madrid Open. Ảnh: Irish Time.
Andy Murray tỏ ra mệt mỏi sau chức vô địch Madrid Open. Ảnh: Irish Time.

Tân vương Madrid Open tỏ ra khá tiếc nuối. “Do thi đấu quá nhiều trong 14 ngày qua, cơ thể tôi đã đến giới hạn của mức chịu đựng. Thật tiếc khi phải nói lời chia tay sớm. Hy vọng tôi sẽ trở lại Rome ấn tượng vào năm sau”.

Cũng xin dừng cuộc chơi vì vấn đề thể lực còn có trường hợp của Serena Williams. Hạt giống số một ở nội dung đơn nữ dính chấn thương khuỷu tay và buộc phải rút lui trước cuộc chạm trán đồng hương Christina McHale.

Không còn đương kim vô địch Serena, cơ hội đăng quang được chia đều cho Maria Sharapova (3), Simona Halep (2) và Petra Kvitova (4). Ở vòng 3, cả 3 hạt giống hàng đầu trên đều dễ dàng đánh bại Bojana Jovanovski, Venus Williams và Jelena Jankovic.

Theo Zing

 

.