Tennis

Djokovic quật ngã Anderson khi tái đấu, vào tứ kết Wimbledon

08:17, 08/07/2015 (GMT+7)

Tay vợt số một thế giới đầy bản lĩnh vượt qua Kevin Anderson với tỷ số 7-5 ở set thứ năm, sau khi trận đấu bị tạm dừng vào hôm qua 6/7 vì thiếu sáng.

Djokovic hôn mặt cỏ ở sân Số một sau khi giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.
Djokovic hôn mặt cỏ ở sân Số một sau khi giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Lấy lại sức sau một ngày nghỉ ngơi, Anderson cũng không thể làm nên bất ngờ trước Novak Djokovic, dù tay vợt người Nam Phi đã tiến rất gần đến việc lật đổ nhà đương kim vô địch. Với đối thủ có những cú giao bóng mạnh mẽ như Anderson, điều Djokovic cần làm là kiên nhẫn, giữ tốt game giao bóng và chờ đối thủ mắc sai lầm. Tay vợt người Serbia đã đạt được điều  mong muốn ở game thứ 11. Chỉ một cú break duy nhất, Djokovic kết thúc set quyết định với tỷ số 7-5. Tỷ số bốn set thi đấu trước là 6-7, 6-7, 6-1, 6-4.

Anderson mở đầu set quyết định bằng ba cú ace đầy uy lực, khiến Djokovic chỉ có thể đứng chôn chân. Tốc độ bóng đi nhanh nhất là 220 km/h. Hạt giống số 14 rất thoải mái trong những game anh cầm giao bóng, nên các game này thường kết thúc nhanh. Trong khi các game Djokovic cầm giao diễn ra gay cấn hơn vì Anderson trả giao tốt, khiến Djokovic khá vất vả.

rận đấu trở nên gay cấn ở game thứ tư khi Djokovic mắc hai sai lầm liên tiếp: một lỗi giao bóng kép và một lỗi tự đánh hỏng, để Anderson dẫn 30-0 trong game Djokovic cầm giao. Anderson sau đó cũng mắc sai lầm, đưa game đấu san hòa 40-40. Djokovic không cho Anderson có thêm cơ hội giành break. Điều tương tự cũng diễn ra ở game thứ sáu khi Anderson đưa game về deuce, trong game Djokovic cầm giao bóng.

Sau 10 game, tỷ số là 5-5. Những tưởng trận đấu sẽ kéo đến những loạt tie-break thì bất ngờ xảy ra ở game thứ 11. Anderson mắc ba lỗi liên tiếp: một cú phải tay chạm lưới và hai lỗi giao bóng kép. Đối diện với hai break-point, Djokovic không mắc sai lầm kết liễu trận đấu.

Ở tứ kết, Djokovic gặp Marin Cilic.

Anderson bảy lần dừng bước ở vòng bốn Wimbledon. Ảnh: Reuters.
Anderson bảy lần dừng bước ở vòng bốn Wimbledon. Ảnh: Reuters.

Trận đánh ở vòng bốn hôm qua, giữa Djokovic và Anderson bị tạm dừng lúc 21 giờ địa phương vì không đủ sáng. Tỷ số khi đó đang là 2-2, với Anderson thắng hai set đầu, đều bằng những loạt tie-break. Sau đó Djokovic san bằng cách biệt một cách ngoạn mục.

Việc buộc trận đấu tạm dừng mà không chuyển sang sân Trung tâm được xem là bất lợi đối với Djokovic. Nhà đương kim vô địch khi đó đang có lợi thế tâm lý lớn, trái ngược với tinh thần đi xuống của Anderson. Tay vợt người Nam Phi sau bốn set đã suy giảm thể lực, khiến vũ khí lợi hại nhất là những pha giao bóng đã không còn đủ uy lực để làm khó Nole. Việc hoãn sang ngày hôm sau giúp Anderson lấy lại thể lực lẫn tinh thần.

VnExpress

.