Tennis

Nadal, Murray đi tiếp sau cơn mưa dài ở Cincinnati

15:26, 20/08/2015 (GMT+7)

Hai tay vợt kết thúc các trận đấu ở vòng hai chỉ trong hat set, sau khi tạm hoãn vì trời mưa, tối muộn 19-8 (giờ địa phương).

Nadal thường bật bãi khá sớm ở các giải lớn năm nay. Ảnh: Reuters.
Nadal thường bật bãi khá sớm ở các giải lớn năm nay. Ảnh: Reuters.

Các trận đấu vào tối 19/8 bị dời lại khá muộn vì cơn mưa kéo dài ở Cincinnati. Rafael Nadal đối đầu với Jeremy Chardy vào gần nửa đêm. Sau 87 phút, tay vợt người Tây Ban Nha chiến thắng với tỷ số các set 6-3, 6-4.

Nadal đối diện với chín break-point nhưng anh không để Chardy giành bất cứ một break nào. Ở match-point thứ năm, Nadal kết thúc trận đấu.

Trở lại sau chấn thương, Nadal không giành được thành tích tốt trong năm 2015. Anh gặp hạn chế trong những cú giao bóng và thường chịu thua trước những tay vợt trẻ, khỏe hơn. Ở giải Masters 1000 gần nhất, tay vợt người Tây Ban Nha dừng bước ở bán kết trước Kei Nishikori sau hai set.

 "Tuần trước ở Montreal tôi đã không chơi tốt nhưng tôi luôn nỗ lực. Tôi đã có một kết quả tích cực trước Chardy. Vượt qua một đối thủ như cậu ấy là tin tốt lành với tôi. Trận đấu tiếp theo sẽ còn rất khó khăn", Nadal chia sẻ.

Ở vòng ba, tay vợt số tám thế giới đọ sức với người đồng hương Feliciano Lopez. Thành tích đối đầu của Nadal trước Lopez là 9-3 nhưng ở lần gặp nhau gần nhất (Thượng Hải 2014), Lopez là người chiến thắng.

Cùng thời điểm Nadal đánh vòng hai, Andy Murray thi đấu với tay vợt chủ nhà Mardy Fish. Tay vợt số hai thế giới chiến thắng với tỷ số các set 6-4, 7-6(1).

 Fish đến với Cincinnati bằng đường đặc cách. Dưới sự cổ vũ của các CĐV nhà, Fish khiến Murray không hề có trận đấu dễ dàng. Tay vợt từng đạt số bảy thế giới luôn giành break trước. Nhưng ngay sau đó Fish không giữ được lợi thế mà để Murray bẻ lại game giao bóng.

Như ở set hai, Fish hai lần có break, đặc biệt là break ở game thứ 11 để vươn lên dẫn 6-5. Nhưng ở game quan trọng tiếp theo, Fish bị bẻ game giao bóng, buộc phải đánh tie-break. Nỗ lực của tay vợt người Mỹ đến đây bị dập tắt khi Murray thắng cách biệt 7-1.

Ở vòng ba, Murray sẽ chạm trán với Grigor Dimitrov.

Theo VnExpress

.