.

Sách mới, sách hay

.

1. Vật lý thiên văn cho người vội vã của tác giả Neil Degrasse Tyson (Người dịch: Hồ Hồng Đăng, NXB Thế giới, 10-2018) được xem là cuốn sách mới có thể lôi cuốn ngay cả những người bận rộn nhất. Ngắn gọn, hóm hỉnh, song cuốn sách chứa đựng cả kho kiến thức khổng lồ, thú vị về thiên văn học, như lý thuyết nền tảng của Einstein, kịch bản về tương lai vũ trụ, không gian liên hành tinh… Ngay trong tuần phát hành đầu tiên, cuốn sách đã chiếm vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng sách bán chạy của The New York Times và giữ ngôi đầu này đến gần nửa năm sau đó.

Đặc biệt, Neil deGrasse Tyson là nhà vật lý thiên văn làm việc tại Trung tâm nghiên cứu College Park (Đại học Maryland), Đại học Princeton và là giám đốc của Cung thiên văn Hayden thuộc Bảo tàng Tự nhiên Hoa Kỳ.

2. Ấn phẩm mới Khi tài năng không theo kịp giấc mơ của cây bút Mèo Maverick (NXB Thế giới, 10-2018) được xem là động lực cho những khát vọng đang chờ ngày tỏa sáng của các bạn trẻ. Bạn và tôi hẳn ai cũng sẽ có những lúc có cảm giác khả năng bản thân quá giới hạn cho những giấc mơ.

Bạn trở nên chán nản, muốn từ bỏ và có cảm giác bất lực rằng “mình không thể làm nên trò gì”. Hãy để Khi tài năng không theo kịp giấc mơ giúp bạn. Bởi, trong cuộc sống này, không có người thất bại, nếu chúng ta kiên trì, dám ước mơ và hành động vì ước mơ.

 Ngọc Dung
 

;
.
.
.
.
.