Hình ảnh

Cận cảnh lai dắt tàu cá Đà Nẵng bị nạn vào bờ

14:41, 31/05/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Sau gần 5 ngày lai dắt từ Hoàng Sa, đến trưa 31-5, tàu cá Đà Nẵng ĐNa90152 (trước đó bị tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc đâm chìm) đã được tàu vận tải VT57 kéo về tới vịnh Đà Nẵng song còn nằm cách bờ khoảng 10 hải lý bởi độ sâu nước của luồng lạch không đảm bảo cho tàu VT57 tiến sát bờ hơn.

Sau đó, tàu VT57 đã bàn giao tàu bị nạn cho tàu Kiểm ngư 72 tiếp tục lai dắt vào bờ ở vị trí gần nhất. Tuy nhiên, con tàu bị nạn trong tình trạng bị chìm gần như hoàn toàn nên công việc lai dắt cũng gặp nhiều khó khăn.

Tàu cá ĐNa 90152 của Đà Nẵng bị nạn đang được tàu KN72 kéo từ vịnh Đà Nẵng vào bờ. Lúc này, tàu còn cách  bờ khoảng 6 hải lý.
Tàu cá ĐNa 90152 của Đà Nẵng bị nạn đang được tàu KN72 kéo từ vịnh Đà Nẵng vào bờ. Lúc này, tàu còn cách bờ khoảng 6 hải lý.
Toàn bộ phần thân và đuôi tàu bị chìm sâu dưới nước, chỉ còn chút phần mũi tàu nhô lên.
Toàn bộ phần thân và đuôi tàu bị chìm sâu dưới nước, chỉ còn chút phần mũi tàu nhô lên.
Do tàu bị chìm theo phương thẳng đứng, đuôi tàu lại chạm sát đáy nên công tác lai dắt được tiến hành hết sức cẩn trọng.
Do tàu bị chìm theo phương thẳng đứng, đuôi tàu lại chạm sát đáy nên công tác lai dắt được tiến hành hết sức cẩn trọng.
Chỉ khi tiếp cận gần nhất mới thấy rõ phần mũi tàu nhô lên khỏi mặt nước chừng 2m.
Chỉ khi tiếp cận gần nhất mới thấy rõ phần mũi tàu nhô lên khỏi mặt nước chừng 2m.
Một nhân viên của lực lượng Kiểm ngư Đà Nẵng đang kiểm tra những mối buộc của dây lai dắt.
Một nhân viên của lực lượng Kiểm ngư Đà Nẵng đang kiểm tra những mối buộc của dây lai dắt.
Việc kiểm tra này được tiến hành thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn.
Việc kiểm tra này được tiến hành thường xuyên và hết sức kỹ lưỡng nhằm tránh hỏng hóc cho con tàu.
Công tác lai dắt con tàu cá bị nạn vẫn đang được tiến hành hết sức thận trọng, nhằm tránh làm hư hại thêm.
Tàu KN72 vẫn đang kéo tàu bị nạn vào vị trí gần bờ nhất. Tốc độ kéo khá chậm và được tiến hành hết sức thận trọng, tránh làm tàu bị nạn hư hại thêm.

 ĐẮC MẠNH

.