.

Hình ảnh về Lễ hội Cầu ngư quận Thanh Khê

.

(ĐNĐT) - Sáng 15-2 (tức ngày 16 tháng Giêng âm lịch), tại khu vực ven đường biển Nguyễn Tất Thành (thuộc phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đã chính thức diễn ra “Lễ hội Cầu ngư truyền thống quận Thanh Khê năm 2014”.

Lễ cầu ngư
Lễ hội cầu ngư của ngư dân quận Thanh Khê được tổ chức hằng năm vào ngày 16 tháng Giêng âm lịch nhằm tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân, đồng thời cầu cho quốc thái dân an và mong một mùa biển thắng lợi, đánh bắt mưa thuận gió hòa, người dân có cuộc sống bình yên, ấm no và hạnh phúc.
ưdgfd
Chủ tế (áo đỏ) và hai vị phân hiến (áo vàng) chuẩn bị làm lễ Nghinh thần.
fbbfdbf
Đội học trò bưng lễ vật: trầu cau, rượu... dâng lên các vị chư thần.
dffdfd
Dâng sớ.
dvdsdsvg
Ông Trần Văn Huy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đánh trống khai hội.
srgrsdg
Trình tường.....
ccsc
... để cầu mong một năm quốc thái dân an, ngư dân thắng lợi.
sdvgsdgs
Các đại biểu dâng hương kính cáo các chư thần.
dfgfdgb
Hát bả trạo (hay còn gọi là chèo bả trạo, chèo đưa linh, hò đưa linh, hò hầu linh) - nghệ thuật trình diễn dân gian mang đậm yếu tố tâm linh không thể thiếu trong lễ hội này. Đây được coi như cách để ngư dân bày tỏ lòng thành kính đối với "cá Ngài", cúng tế những oan hồn đã khuất, nằm lại ở biển khơi; cầu nguyện một năm mới may mắn, an lành.
dbfdbv
Trong phần Hội, nhiều hoạt động mang đậm những nét đặc trưng văn hóa dân gian của các làng chài miền Trung được tổ chức sôi nổi, vui tươi như: đẩy gậy, vật tay, bóng đá bãi biển,  làm gỏi cá...
edk
Phần thi kéo co diễn ra hết sức sôi động, hấp dẫn.
sdvgsdgbsd
Thi đan lưới. Hội thi là dịp biểu dương những nét đẹp trong sinh hoạt các làng biển, đồng thời biểu dương những đôi tay khéo léo, đảm đang, làm cho không khí ngày xuân thêm tươi vui, sôi nổi.


Đắc Mạnh

      

;
.
.
.
.
.