.

Rước dâu qua phố

.

ĐNĐT - Điểm nhấn ấn tượng nhất trong đám cưới tập thể đầu tiên của công nhân lao động (CNLĐ) do Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng tổ chức là chương trình rước dâu trên phố bằng xe xích lô hoa với 8 đôi uyên ương.

:     Ngay từ sáng sớm, bố mẹ cùng 8 đôi uyên ương đã tập trung đông đủ tại trụ sở Liên đoàn Lao động thành phố.
Ngay từ sáng sớm, bố mẹ cùng 8 đôi uyên ương đã tập trung đông đủ tại trụ sở Liên đoàn Lao động thành phố.

Hình thức đám cưới tập thể từng được tổ chức ở Đà Nẵng những năm 1980 ở quy mô nhà máy, xí nghiệp tổ chức cho anh chị em CNLĐ đơn vị mình. Lúc sinh thời, cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh luôn đau đáu ước nguyện xây dựng một trung tâm tiệc cưới có đầy đủ tiện nghi, phục vụ đám cưới tập thể cho các đôi bạn trẻ nghèo, CNLĐ tại các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố nhưng vì nhiều lý do chưa được thực hiện.

Đám cưới tập thể được các tình nguyện viên dù không quen biết nhưng cũng hỗ trợ nhiệt tình như chính người thân của mình.
Đám cưới tập thể được các tình nguyện viên dù không quen biết nhưng cũng hỗ trợ nhiệt tình như chính người thân của mình.

Việc Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng tổ chức đám cưới tập thể cho 8 đôi uyên ương là CNLĐ được nhìn nhận như bước khởi đầu ý nghĩa cho "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2016". Thông qua lễ rước dâu trên phố, các ông bố, bà mẹ cùng các đôi uyên ương gửi thông điệp yêu thương và cam kết với bạn bè, đồng nghiệp, người dân thành phố trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy các con chu đáo.

Bắt đầu rước dâu từ
Bắt đầu rước dâu từ "nhà cô dâu" là trụ sở Liên đoàn Lao động thành phố đến "nhà chú rể" là Nhà Văn hóa Lao động thành phố, đồng thời cũng là nơi tổ chức tiệc cưới.

Ông Trần Viết Lòng (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), bố của chú rể Trần Viết Đức cho biết: "Gia đình tôi đều là lao động biển, khó có điều kiện để tổ chức riêng cho 2 con một lễ cưới. Vì lẽ đó, tôi rất mãn nguyện với đám cưới tập thể này. Có được sự quan tâm chứng kiến của chính quyền, đoàn thể, công ty, lễ nghi đầy đủ, các con còn được rước qua phố, bà con đều biết và còn đến dâng hương tri ân công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Như vậy là đầy đủ và quá chu đáo. Thông qua đây, 2 con cũng sẽ sống có trách nhiệm với nhau, với gia đình và xã hội hơn".

8 đôi uyên ương đón nhận niềm vui lớn này gồm: cô dâu Võ Thị Tứ và chú rể Trần Viết Đức (cùng làm việc tại Công ty CP Thủy sản Thuận Phước); cô dâu Cao Lan Phương và chú rể Lê Đại Việt (cùng Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng); cô dâu Nguyễn Thị Liên và chú rể Hoàng Thanh Tuấn (cùng Công ty TNHH Keyhinge Toys Việt Nam); cô dâu Nguyễn Thị Bình Dương và chú rể Nguyễn Hữu Tuân (cùng Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng).

Cô dâu Mai Thị Kim Anh và chú rể Lê Mãi (cùng Công ty TNHH Keyhinge Toys Việt Nam); cô dâu Trần Thị Phương Linh (Công ty TNHH Daiwa) và chú rể Hồ Văn Tuyên (Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Trường Hựu); cô dâu Bùi Thị Minh Tiến và chú rể Hà Thành Trung (cùng Công ty TNHH Bao bì NGK Crown Đà Nẵng); cô dâu Thiều Thị Hằng Nga (Công ty TNHH Valley View) và chú rể Đậu Đức Tám (Công ty Long Giang).

Các cô dâu và chú rễ nghèo rạng ngời trong ngày cưới tập thể được đầy đủ, chu đáo và không có nỗi lo về kinh phí.
Các cô dâu và chú rể nghèo rạng ngời trong ngày cưới tập thể được đầy đủ, chu đáo.

 

Các đôi uyên ương cùng gia đình cũng vào thắp nén hương tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ trong ngày trọng đại của mình.
Các đôi uyên ương cùng gia đình vào thắp nén hương tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ trong ngày trọng đại của mình.

TRẦN NGỌC - HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.