Hình ảnh

Bệnh viện Đà Nẵng quá tải vì sốt xuất huyết

15:35, 26/11/2018 (GMT+7)

ĐNO - Tình trạng gia tăng các ca mắc sốt xuất huyết (SXH) trong tháng 10 và tháng 11 khiến Bệnh viện Đà Nẵng rơi vào cảnh quá tải.

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 25 và 26-11, khoa Y học nhiệt đới (YHNĐ) của Bệnh viện Đà Nẵng - đơn vị điều trị SXH quá tải vì một lượng lớn bệnh nhân nhập viện, điều trị tại đây. 

Theo thống kê mới nhất của Bệnh viện Đà Nẵng, từ tháng 1-2018 đến ngày 25-11-2018 đã có 1.874 trường hợp mắc SXH được ghi nhận tại đây. Trong đó, số ca mắc SXH có dấu hiệu tăng đột biến từ tháng 10 với 410 ca (so với 260 ca của tháng 9) và lên đến 742 ca (tính đến hết ngày 25-11). 

Ảnh: XUÂN SƠN
Số ca mắc sốt xuất huyết tăng đột biến trong tháng 11 khiến Bệnh viện Đà Nẵng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm điều trị ngoài hành lang khoa Y học nhiệt đới vì các phòng bệnh đã hết giường. 
Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện khoa Y học nhiệt đới (YHNĐ) của Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 232 ca mắc SXH. Ngoài ra, còn một số trường hợp đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Chống độc.
Hiện khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 310 ca bệnh, trong đó có tới 232 ca mắc sốt xuất huyết. Ngoài ra, còn một số trường hợp đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc.
Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung, do số ca mắc SXH tăng đột biến trong tháng 11 nên bệnh viện đã tăng gấp đôi số giường bệnh và tận dụng tối đa các phòng bệnh tại cả 3 tầng của khoa YHNĐ để bệnh nhân nằm điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện bố trí thêm giường nằm, quạt… ở hành lang trong trường hợp đã hết phòng.
Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, hiện bệnh viện đã tăng gấp đôi số giường bệnh và tận dụng tối đa các phòng bệnh tại cả 3 tầng của khoa Y học nhiệt đới để bệnh nhân nằm điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện bố trí thêm giường nằm, quạt… ở hành lang để phục vụ bệnh nhân.
Một số bệnh nhân được bố trí nằm ghép chung giường với nhau.
Do thiếu giường, một số bệnh nhân được Bệnh viện Đà Nẵng bố trí nằm ghép chung giường với nhau.
Tăng cường 7 bác sĩ, 12 điều dưỡng từ các phòng, khoa khác để hỗ trợ khoa YHNĐ.
Bệnh viện Đà Nẵng đã tăng cường 7 bác sĩ, 12 điều dưỡng từ các phòng, khoa khác và huy động tối đa thiết bị, thuốc men... để hỗ trợ khoa Y học nhiệt đới điều trị sốt xuất huyết.
Ảnh: XUÂN SƠN
Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong vì mắc sốt xuất huyết.

“Trong thời gian tới, nếu số ca mắc SXH tiếp tục tăng như hiện nay thì Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tính đến việc chuyển bệnh nhân đang điều trị tại tầng 3 của khoa Nội-Tim mạch sang nằm điều trị tại Trung tâm Tim mạch, từ đó tận dụng các phòng và giường bệnh tại khoa này cho công tác điều trị SXH”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay.

Theo thống kê của Sở Y tế thành phố về tình hình SXH trong năm 2018, tính đến ngày 18-11, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3.614 ca mắc SXH. Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiên Hồng cho biết, Sở đã tổ chức giao ban với các đơn vị phòng, chống dịch SXH trên địa bàn thành phố, tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, ghi nhận và xử lý các ổ dịch. Trong trường hợp phát hiện SXH, sẽ khẩn trương xử lý, không để tình trạng SXH lây lan và bùng phát.

TRƯỜNG KỲ (thực hiện)

.