.

Vòng loại World Cup 2014: Qatar bị loại, Đan Mạch sắp 'đứt'

.

Nước chủ nhà World Cup 2022 là Qatar đã chính thức hết cơ hội dự World Cup 2014 trên đất Brazil sau khi Iran giành chiến thắng 4-0 trước Lebanon.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Qatar không thể xếp cao hơn vị trí thứ 4 khi vòng loại khu vực châu Á kết thúc. Hiện Qatar mới giành được 7 điểm, kém đội xếp thứ ba là Uzbekistan 4 điểm trong khi vòng loại chỉ còn một lượt đấu nữa. Ở bảng A này, Hàn Quốc đang dẫn đầu với 14 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Uzbekistan, tiếp theo là Iran với 13 điểm. Như vậy, chỉ cần giành 1 điểm ở lượt đấu cuối gặp Iran, Hàn Quốc sẽ lần thứ 8 liên tiếp giành vé dự World Cup.

Hàn Quốc chỉ còn cách vé dự World Cup 1 điểm.
Hàn Quốc chỉ còn cách vé dự World Cup 1 điểm.

Ở bảng B, do Nhật Bản đã giành vé sớm từ tuần trước nên cuộc đua hiện tại chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Australia, Oman, và Jordan. Ở lượt đấu diễn ra tối qua, Australia đã đánh bại Jordan 4-0 để leo lên vị trí thứ hai với 10 điểm, nhiều hơn Oman và Jordan lần lượt 1 và 3 điểm. Do đó, chỉ cần thắng Iraq ở lượt cuối trên sân nhà, Australia sẽ giành vị trí thứ hai tại bảng B.

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Á, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé tới Brazil trong khi hai đội xếp thứ ba sẽ đá play-off để xác định suất cuối cùng sẽ góp mặt tại World Cup 2014.

Ở khu vực châu Âu, Đan Mạch tiếp tục gây thất vọng khi thảm bại tới 0-4 ngay trên sân nhà trước Armenia. Những người ghi bàn cho đội khách là Movsisyan (cú đúp), Ozbiliz và Mkhitaryan. Thất bại này khiến Đan Mạch tụt xuống vị trí áp chót tại bảng B, sau cả Armenia (cùng được 6 điểm nhưng Đan Mạch kém hiệu số bàn thắng bại).

Ở bảng B, Italia vẫn dẫn đầu với 14 điểm, tiếp theo là Bulgaria (10) và CH Czech (9). Đan Mạch đã vượt qua vòng loại 3 lần trong 4 World Cup gần nhất nhưng họ đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải ngồi nhà xem giải đấu tại Brazil mùa Hè sang năm qua tivi.

Đan Mạch (giữa) thảm bại 0-4 trước Armenia.
Đan Mạch (giữa) thảm bại 0-4 trước Armenia.

Ở bảng C, Thụy Điển đã vượt qua Đảo Faroe với tỷ số 2-0 với một cú đúp của Ibrahimovic. Hiện ĐT Đức vẫn đang dẫn đầu bảng C với 16 điểm trong khi Áo, Thụy Điển và CH Ireland xếp sau với cùng 11 điểm.

Tại vòng loại khu vực châu Âu, 9 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tới Brazil trong khi 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đá play-off để xác định 4 đội còn lại.

Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Argentina đã trải qua trận hòa thứ ba liên tiếp khi bị Ecuador cầm chân với tỷ số 1-1, khiến họ chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Colombia (đá ít hơn 1 trận) 3 điểm sau khi đội bóng của Radamel Falcao đánh bại Peru 2-0.

TT&VH

;
.
.
.
.
.