.
COMMUNITY SHIELD: WIGAN 0–2 M.U

M.U đoạt Siêu Cup Anh, HLV Moyes mừng danh hiệu đầu tiên

.

(ĐNĐT) - Không có thế trận lấn át rõ rệt trước đội hạng Nhì Wigan, không có lối chơi nhuần nhuyễn như mong chờ của người hâm mộ nhưng tân HLV David Moyes đã có được danh hiệu đầu tiên với “Quỷ đỏ”.

Các cầu thủ M.U mừng Persie ghi bàn
Các cầu thủ M.U mừng Persie ghi bàn

Trước trận đấu có thông tin, gia đình Chủ tịch Glazer dự kiến mời Sir Alex quay trở lại Old Trafford làm cố vấn cho David Moyes bởi cựu HLV Everton không giải quyết được những vấn đề của M.U. Lối chơi 4-4-1-1 của “Quỷ đỏ” không rõ ràng, thậm chí thiếu ổn định đã dẫn tới quá trình chuẩn bị đầu mùa giải rất kém. Trận thua Sevilla 1-3 là biểu hiện cho thấy M.U chưa sẵn sàng cho mùa giải mới. Thứ hai, Moyes không giải quyết được câu chuyện Rooney. Ông bảo Rooney chấn thương nhưng “số 10” lại được HLV trưởng Hodgson triệu tập cho trận giao hữu sắp tới. Có lẽ vì thế, trong buổi họp báo sau trận Community Shield, Moyes bảo rằng đây là một danh hiệu nữa của Sir Alex bởi vì chính Sir Alex đã giành quyền vào chơi Community Shield (vô địch Premier League).

HLV Moyes nâng chiếc cúp vô địch Community Shield
HLV Moyes nâng chiếc cúp vô địch Community Shield

Trở lại trận đấu, M.U thắng Everton 2-0 với hai bàn thắng của Van Persie nhưng “Quỷ đỏ” chơi thế trận không làm hài lòng khán giả. Lưới của thủ môn De Gea không thủng lần nào nhưng hàng thủ tiếp tục là điểm yếu của M.U khi nhiều lần để cho những cầu thủ hạng Nhì dễ dàng tiếp cận De Gea. Trên hàng công, Moyes thể hiện rõ lối chơi tạt bóng từ hai cánh và rất ít sử dụng những miếng đánh trung lộ. Tuy nhiên, chỉ có Zaha bên cánh phải làm tốt công việc của tiền vệ chạy cánh. Phía bên trái hậu vệ Evra liên tục dâng cao hỗ trợ tấn công nên hàng thủ lập tức có sơ hở.

Tiền đạo Van Persie không có nhiều bóng ở phía trên nhưng chân sút Hà Lan cho thấy khả năng kết thúc tuyệt vời. Anh đánh đầu ở cự ly khá xa để mở tỷ số vào phút thứ 6. Anh ấn định tỷ số 2-0 sau cú sút đập chân hậu vệ Wigan ở phút 59. Màn trình diễn xuất sắc của Persie cho thấy Moyes có lý do để khẳng định vị trí trung phong thuộc về tiền đạo 30 tuổi nhưng như thế không có nghĩa “hắt hủi” Rooney.

Dù có được danh hiệu đầu tiên với M.U nhưng Moyes vẫn chưa thể khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” cảm thấy yên lòng. Ông là HLV đầu tiên trong lịch sử M.U có được chức vô địch ngay trong năm đầu tiên cầm quân.

                                                                                      HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.