.

M.U thua thảm trong ngày tri ân Ferdinand

.

Bữa tiệc của Rio Ferdinand và các đồng đội đã bị Sevilla phá hỏng, khi đội bóng Tây Ban Nha đánh bại M.U 3-1 ngay trên sân Old Trafford.

Khi Rio Ferdinand bế cô con gái út còn 2 nhóc nhỏ tiến ra sân, hàng vạn khán giả trên sân Old Trafford đã đứng lên vỗ tay cổ vũ, tri ân chàng trung vệ đã có hơn 11 năm tận tụy cống hiến cho Quỷ đỏ.

Do 2 ngày tới sẽ đá trận siêu cúp nước Anh ở Wembley nên HLV David Moyes đưa ra sân đội hình không phải mạnh nhất, với sự xuất hiện của những tài năng trẻ như Henriquez hay Januzaj.

Rio Ferdinand nhận quà tri ân
Rio Ferdinand nhận quà tri ân

Cũng chính bộ đôi tấn công này là những người phối hợp ăn ý tạo nên cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận giao hữu. Januzaj chọc khe thông minh để Henriquez băng xuống sút đúng vào người thủ môn Beto trong pha đối mặt.

Tốc độ cuộc đấu diễn ra khá chậm và cân bằng. Trong ngày đá thay Evra bên hành lang cánh trái, Buttner rất chịu khó dâng cao tấn công. Anh tung ra cú sút xa chìm nhưng không thắng được Beto.

Đến phút 21, bất ngờ đã xảy ra khi Sevilla tìm được bàn mở tỉ số sau pha dàn xếp đẹp mắt. Perotti là người phá bẫy việt vị thành công, dứt điểm qua người thủ môn De Gea đầy tinh tế.

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua đầu tiên, M.U tiếp tục để thủng lưới lần thứ 2. Vẫn là một pha dàn xếp đánh vỗ mặt, Vitolo thoải mái thoát xuống rồi mồi bóng cho Marin đệm vào lưới trống.

Hàng thủ M.U chơi quá sơ hở
Hàng thủ M.U chơi quá sơ hở

Quỷ đỏ cố gắng đưa ra lời đáp trả với tình huống Kagawa xâm nhập vòng cấm. Tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Nhật bị hậu vệ Sevilla lao về truy cản.

Phút 37, M.U tổ chức tấn công đẹp mắt. Valencia kiến tạo để Kagawa đánh đầu cận thành, nhưng Beto đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Fan Red Devils lại thót tim khi Marin solo kỹ thuật rồi kết thúc căng, bóng chạm chân De Gea đập cột dọc bật ra.

Trước lúc bước vào giờ giải lao, Valencia có cơ hội vàng rút ngắn cách biệt những lại sút lên trời ở khoảng cách gần. Sang hiệp hai, Moyes đưa tiếp 2 cầu thủ trẻ vào sân là Lingard và Phil Jones.

Januzaj được đẩy lên đá cao nhất và ngay lập tức anh có cơ hội với cú cứa lòng chân phải đi sạt xà. M.U chiếm thế chủ động nhưng gặp khó khăn trong việc tìm đường vào cầu môn Beto.

HLV David Moyes và cộng sự còn nhiều việc phải làm
HLV David Moyes và cộng sự còn nhiều việc phải làm

Phút 65, Januzaj lóe sáng với pha đột phá kỹ thuật bên cánh trái rồi căng chính xác cho Valencia băng vào đệm cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, Moyes tung thêm Zaha, Giggs và Carrick vào sân. Khung thành Sevilla liên tục bị đặt trong tình trạng báo động, khi hết Lingard đến Zaha, Buttner dứt điểm.

Phút 87, Zaha thực hiện màn độc diễn, rẽ bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi sút chìm hiểm hóc. Quá đáng tiếc cho tiền vệ người Anh vì bóng bay sạt cột gang tấc.

Đến khoảng thời gian bù giờ, cầu thủ vào sân thay người Rabello chính thức nhấn chìm Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford với pha lập công dễ dàng ấn định chiến thắng 3-1 cho Sevilla.

Theo VNN

;
.
.
.
.
.