.
TRẬN ĐẤU COMMUNITY SHIELD (20H00 NGÀY 11-8)

"Quỷ đỏ" cửa trên

.

(ĐNĐT) - Theo đúng truyền thống của bóng đá Anh, mùa giải mới sẽ bắt đầu bằng trận đấu Community Shield. Một là nhà vô địch Premier League (M.U) và một là nhà vô địch FA Cup (Wigan). Trận Community Shield mùa giải 2013-2014 sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày Chủ nhật trên sân Wembley.

HLV Moyes tự tin bước vào trận đấu chính thức đầu tiên cùng M.U
HLV Moyes tự tin bước vào trận đấu chính thức đầu tiên cùng M.U

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mọi dự đoán đều khẳng định M.U sẽ giành thắng lợi trong ngày mở màn mùa giải mới. Đơn giản vì Wigan là đội đầu tiên không góp mặt tại Premier League nhưng dự Community Shield kể từ West Ham năm 1980 (thua Liverpool).

HLV Owen Coyle rất sẵn sàng cho mục tiêu thăng hạng mùa tới. Wigan đã vào guồng nhưng so sánh với “Quỷ đỏ” vẫn là cách biệt xa vời. M.U vừa để thua Sevilla 1-3 trong trận giao hữu cuối cùng (cũng là trận vinh danh trung vệ Rio Ferdinand) nhưng đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Premier League là thứ không thể chối cãi.

Tân HLV David Moyes có sự chuẩn bị không như ý nhưng ở trận chính thức đầu tiên, cựu HLV Everton quyết định tung ra đội hình mạnh nhất. Ông bố trí Van Persie đá trung phong và Kagawa đá hộ công trong sơ đồ 4-4-1-1. Rio Ferdinand vừa được vinh danh nhưng không có tên trong đội hình xuất phát. Sự hòa nhập nhanh chóng của tân binh Zaha đã giúp cầu thủ trẻ này kiếm một suất ở vị trí tiền vệ cánh trái.

Không chỉ vượt trội về đẳng cấp, thực tế đối đầu cũng như lịch sử Community Shield đang rất ủng hộ M.U. Hai lần gặp nhau ở mùa giải trước, M.U ghi 8 bàn vào lưới Wigan và giữ sạch lưới nhà. Trong khi đó, Wigan chỉ thắng đúng 1 lần trong số 17 gặp M.U trên mọi mặt trận.       

Riêng lịch sử Community Shield, M.U là đội có số lần vô địch nhiều nhất (19 lần). Trong 5 lần dự gần nhất, M.U thắng 2 lần sau giờ thi đấu; 3 lần còn lại phải bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, M.U thắng 2 lần và thua 1 lần. Lịch sử cũng rất ủng hộ “Quỷ đỏ” khi 8/11 trận đấu gần đây nhất, bên thắng cuộc là bên đã đoạt Premier League trước đó.

Thông thường, hiệp hai của Community Shield mới bùng nổ. Trong 4 trận gần đây nhất, có tới 13 bàn ghi trong hiệp hai. Hiệp một chỉ có 6 bàn trong 4 trận nói trên. “Quỷ đỏ” ghi 8 bàn trong 3 trận dự Community Shield gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Wigan: Carson - Perch, Barnett, Boyce, Crainey - McCarthy, Watson - Maloney, McArthur, McClean - Holt

M.U: De Gea - Rafael, Vidic, Smalling, Evra - Valencia, Carrick, Anderson, Zaha – Kagawa - van Persie

;
.
.
.
.
.