.

Arsenal bị cầm hòa, Liverpool đại thắng derby Merseyside

.

(ĐNĐT) - Liverpool đã đạt một hiệu suất tuyệt vời để chiến thắng toàn diện 4-0 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside. Trong khi đó, đội đầu bảng Arsenal đánh mất chiến thắng trên sân St Mary khi để đội chủ sân Southampton chia điểm với tỷ số 2-2. Với màn ra mắt ấn tượng của tân binh Juan Mata cùng sự trở lại của van Persie, M.U đã có được trận thắng cần thiết trước Cardiff City.

D.Sturridge đã trở thành nhân vật chính của vòng đấu này khi anh mang lại niềm cảm hứng cùng chiến thắng đầy thuyết phục của Liverpool.
D.Sturridge đã trở thành nhân vật chính của vòng đấu này khi anh mang lại niềm cảm hứng cùng chiến thắng đầy thuyết phục cho Liverpool.

Có ý nghĩa cạnh tranh trực tiếp chiếc vé tham gia UEFA Champions League mùa sau, nên The Reds tổ chức tấn công dồn dập và từ đầu. Trong trận đấu này, dù không bùng nổ song vai trò của Luis Suarez vẫn rất quan trọng với đội chủ sân Anfield. Chính anh là người thực hiện quả phạt góc, tạo cơ hội cho Steven Gerrard mở tỷ số bằng pha bay người đánh đầu ở phút 21. Và đến phút 50, Suarez có một màn độc diễn trước khi tung lưới thủ môn Tim Howard từ một góc sút quá khó, ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

The Reds không chỉ có Suarez xuất sắc, Daniel Sturridge cũng có một ngày thi đấu hoàn hảo khi lập “cú đúp” vào các phút 33 và 35, để lần lượt đưa Liverpool dẫn 2-0 rồi 3-0 ngay trong hiệp 1. Điều đáng tiếc duy nhất của Sturridge là anh đã không thể hoàn thành cú hat-trick sau khi Suarez nhường cho anh quyền đá quả penalty ở phút 55, sau khi Howard phạm lỗi với Raheem Sterling trong vòng cấm. Trong tình huống này, Sturrridge đã dứt điểm lên trời.

Tuy nhiên, chiến thắng 4-0 cũng quá đủ để Liverpool giữ vững vị trí trong top 4. Ngược lại, Everton bắt đầu cảm nhận những sự cạnh tranh từ Tottenham lẫn M.U khi  Quỷ đỏ đã thu ngắn cách biệt sau chiến thắng 2-0 trước Cardiff trong ngày ra mắt của Juan Mata.                      

Mata có màn ra mắt như ý trong màu áo Man United.
Mata có màn ra mắt như ý trong màu áo Man United.

Với van Perise cùng những đóng góp của Juan Mata, M.U đã có được những nét tươi mới trong lối chơi và nhanh chóng giành thế chủ động.

Phút thứ 6, từ pha phát động tấn công của Mata, Robin van Persie đã hạ thủ thành David Marshall với cú đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho M.U. Với nỗ lực rất lớn nhằm vượt thoát khỏi vị trí “đèn lái”, Cardiff chủ động đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số. Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ khách đã bất thành khi Ashley Young kịp nhân đôi cách biệt cho M.U bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 59. Chiến thắng này giúp David Moyes tạm thời thoát khỏi sức ép phải ra đi khi M.U đang tiếp cận top 5, với 3 điểm ít hơn Tottenham và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Arsenal bắt đầu cảm nhận những khó khăn trong hành trình xưng vương tại EPL khi gặp phải sức kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà Southampton. Và chính Southampton là người chủ động hoàn toàn trong suốt hiệp 1 khi Lallana, Gallagher hay Schneiderlin liên tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự Arsenal. Phút 21, Luke Shaw có đường chuyền hoàn hảo, giúp Jose Fonte thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh, mở tỉ số trận đầu. Lẽ ra, Gallagher có thể nhân đôi cách biệt cho Southampton ở phút 37 nếu anh không dứt điểm, đưa bóng chệch cột dọc trong tư thế khá thuận lợi.

Vào hiệp 2, Arsenal thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi giành lại quyền chủ động và cũng dễ dàng có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 7 phút, để lật ngược tình thế, dẫn lại 2-1. Phút 48, từ pha tung chân của Sagna ở góc hẹp, Olivier Giroud có pha chạm bóng khá tinh tế, đưa bóng vào lưới Southampton và mang lại bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal. Chỉ 4 phút sau, Santi Cazorla có pha dứt điểm tầm xa sau đường chuyền của Ozil, đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1.

Đáng tiếc cho The Gunners khi chỉ 2 phút sau, đường căng ngang của Rodriguez giúpAdam Lallana có cơ hội quá thuận lợi bằng pha dứt điểm cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Dù sau đó, cả hai đội đều tổ chức tấn công và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm cùng với việc Arsenal chơi thiếu người từ phút 80 do Flamini nhận thẻ đỏ trực tiếp vì có pha vào bóng nguy hiểm với Schneiderlin nhưng tỷ số 2-2 vẫn không thay đổi cho đến phút cuối.

Với trận hòa này, Arsenal không những đánh mất cơ hội nới rộng cách biệt mà còn có thể đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Man City hoặc Chelsea sau vòng đấu này khi The Blues sẽ tiếp West Ham còn Man City làm khách trên sân Tottenham ở 2 trận đấu muộn của vòng đấu này.

Kết quả các trận ngày 29-1

Man United - Cardiff 2-0

Norwich - Newcastle 0-0

Southampton - Arsenal 2-2

Swansea - Fulham 2-0

Crystal Palace - Hull 1-0

Liverpool - Everton 4-0

    NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.