.
Vòng đấu thứ 23 Premier League:

Nghiền nát Tottenham, Man City đánh chiếm ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Do Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách sau khi để Southampton cầm chân nên cả Chelsea lẫn Man City đều có hy vọng giành ngôi đầu bảng nếu có được trọn vẹn 3 điểm ở những trận đấu muộn, vừa diễn ra rạng sáng 30-1 (giờ Việt Nam). Thế nhưng, chỉ mỗi Man City đạt được mục tiêu chiến thắng. Và cũng may mắn cho The Gunners khi Chelsea bị đội khách West Ham cầm chân bằng tỷ số 0-0.

Thủ môn Lloris (áo cam) cùng các cầu thù Spurs (áo trắng) đã có một đêm tồi tệ khi bị Man City (áo xanh) vùi dập đến 5-1 ngay tại sân nhà.
Thủ môn Lloris (áo cam) cùng các cầu thù Spurs (áo trắng) đã có một đêm tồi tệ khi bị Man City (áo xanh) vùi dập đến 5-1 ngay tại sân nhà.

Một chiến thắng tại Spurs sẽ giúp Man City vượt qua Arsenal với 1 điểm nhiều hơn và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Vì thế, đội bóng của HLV Pellegrini nhập cuộc với quyết tâm rất cao và họ đã phá vỡ thế quân bình chỉ sau 15 phút với pha lập công của Sergio Aguero. Hiệp hai vừa bắt đầu, Tottenham đã thiệt quân khi hậu vệ Danny Rose phạm lỗi với Edin Dzeko trong khu cấm địa. Ngoài chiếc thẻ đỏ của Danny Rose, Tottenham còn phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha sút phạt đền chính xác của Yaya Toure để nhân đôi cách biệt cho Man City. Chỉ 1 phút sau, Dzeko tiếp tục kéo dài cách biệt thành 3-0 bằng quả đá bồi cận thành.

Rất nỗ lực với bàn thắng của Etienne Capoue (phút 59) nhưng Tottenham vẫn không thể ngăn được sức công phá dữ dội của đối thủ. Và đội chủ sân White Hart Lane chấp nhận để Man City ghi thêm 2 bàn thắng của Stevan Jovetic (phút 78) và Vincent Kompany (phút 89), ấn định chiến thắng 5-1 cùng ngôi đầu bảng cho Man City.

Ngược lại, The Blues đã có một trận đấu đáng thất vọng trên sân nhà, dù đối thủ của họ chỉ là West Ham United. Liên tục tạo sức ép với không ít cơ hội nhưng trước sự xuất sắc của thủ môn Adrian của đội khách, Eden Hazard, Oscar và Frank Lampard đều không thể lập công cho đội chủ nhà. Trận hòa không bàn thắng này khiến Chelsea vẫn giẫm chân ở vị trí thứ 3 và kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Trong khi đó, West Ham vẫn cách khu vực an toàn 2 điểm khi mới chỉ có 19 điểm, so với Sunderland đã đạt 21 điểm.

Ở các trận đấu khác, Aston Villa cùng West Brom cống hiến cho người xem một trận cầu sôi động với 7 bàn thắng trên sân Villa Park. Dù sớm bị dẫn với 2 bàn cách biệt bởi pha dứt điểm của Chris Brunt và bàn đá phản lưới nhà của Fabian Delph chỉ vòng 5 phút, Aston Villa cũng chỉ cần 25 phút để đảo ngược tình thế và dẫn lại 3-2 bằng các pha lập công của Andreas Weimann và Leandro Bacuna cùng màn chuộc tội của Delph. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 3-3 khi Youssouf Mulumbu lập công cho các cầu thù khách. Phút 64, Christian Benteke đã ghi bàn quyết định trên chấm penalty, mang lại chiến thắng 4-3 cho Aston Villa.

Sunderland cũng thoát khỏi nhóm 3 đội đèn lái sau chiến thắng sát nút 1-0 trước Stoke City bằng bàn thắng duy nhất của Adam Johnson (phút 17).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.