.

Barcelona 2-3 Valencia: Pháo đài Nou Camp sụp đổ

.

Ở vòng 22 La Liga, Barcelona có cuộc tiếp đón Valencia trên sân nhà Nou Camp. Trước khi trận đấu diễn ra, mọi người đã cũng dành ra một phút để tưởng niệm cựu HLV ĐT Tây Ban Nha - "Nhà hiền triết" Luis Aragones.

Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm, dù Messi đã giải được cơn khát bàn thắng nhưng Barca vẫn trắng tay ngay trên sân nhà Nou Camp và rất có thể sẽ đánh mất ngôi đầu sau vòng đấu này.
Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm, dù Messi đã giải được cơn khát bàn thắng nhưng Barca vẫn trắng tay ngay trên sân nhà Nou Camp và rất có thể sẽ đánh mất ngôi đầu sau vòng đấu này.

Barca đang toàn thắng trên sân nhà tại La Liga ở mùa giải năm nay. Chính vì thế, chẳng có gì bất ngờ khi họ tổ chức tấn công “bầy rơi”, khiến hàng phòng ngự của đối phương khốn đốn với hàng loạt những cú dứt điểm liên tiếp. Và bàn thắng đến với đội chủ nhà như một lẽ dĩ nhiên…

Phút thứ 7, từ bên phía cánh trái, Messi tung ra cú căng ngang xé toang hàng phòng ngự của Valencia. Nhận đường chuyền ở góc rất hẹp nhưng Alexis Sánchez vẫn dễ dàng đánh bại thủ thành Diego Alves bằng một pha câu bóng đầy tinh tế.

Sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Barca thi đấu cực kỳ hưng phấn và liên tục tấn công đối phương với tốc độ cao. Hàng phòng ngự hai tầng của đội khách gần như chẳng thế ngăn chặn bộ ba Messi, Sanchez hay Pedro. 11 phút sau, cách biệt suýt chút nữa đã được nhân đôi nếu thủ thành Alves không có pha cứu thua xuất thần sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo người Chile.

Hai phút trước khi hiệp một khép lại, những nỗ lực của Valencia cuối cùng cũng đã được đền đáp. Toàn bộ hàng phòng ngự của Barca bị hút theo Feghouli trong tình huống tấn công của Bầy Rơi. Chỉ bằng một đường chuyền ngang đơn giản, bóng đã được đưa đến chân của Dani Parejo. Việc còn lại của tiền vệ người Tây Ban Nha là quá đơn giản khi trước mắt anh là khung thành đã bỏ trống.

Những bất ngờ đã xảy ra liên tục ngay từ đầu hiệp hai. Phút thứ 48, Valencia đã vươn lên dẫn trước bằng pha đánh đầu của của Pablo Piatti. Tuy nhiên chỉ sau đó năm phút, Barca đã được hưởng quả penalty sau tình huống phạm lỗi của Ricardo Costa với Pedro. Trên chấm 11m, Lionel Messi đã không mắc một sai lầm nào để cân bằng tỉ số và chấm dứt chuỗi trận "tịt ngòi" tại La Liga của anh.

Khi mà niềm tin vào ba điểm trọn vẹn của Barca đã được nhen nhóm trở lại thì họ lại bị Valencia dội cho một gáo nước lạnh. Phút thứ 59, Sofiane Feghouli xoay xở khéo léo trong vòng vây của năm cầu thủ chủ nhà rồi tung ra đường căng ngang cho Paco Alcácer dứt điểm chéo góc, nâng tỉ số lên 3-2.

Khó khăn chồng chất khó khăn với Barca khi họ phải chơi thiếu người kể từ phút thứ 78. Hậu vệ Jordi Alba nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu này sau pha cản người không bóng với Feghouli.

Càng về cuối trận, Valencia thi đấu càng tổ chức thêm nhiều tình huống nguy hiểm, đe dọa khung thành của Victor Valdes. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi và 3-2 nghiêng về phía đội khách là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trắng tay ngay tại Nou Camp, chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà của Barcelona ở La Liga mùa giải năm nay đã bị đứt đoạn. Không những vậy, nhiều khả năng thầy trò HLV Martino sẽ đánh mất ngôi đầu trên BXH sau vòng đấu này.

Goal

;
.
.
.
.
.