.
Vòng đấu thứ 24 Premier League:

"Quỷ đỏ" tiếp tục lao dốc

.

(ĐNĐT) - Charlie Adam đã lập “cú đúp”, giúp Stoke City đánh bại M.U lần đầu tiên tại Premier League. Đây là kết quả đáng thất vọng nhất với M.U khi lần đầu tiên, bị Stoke đánh bại kể từ năm 1984. Trong khi Everton cũng giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa và Sunderland bất ngờ quật ngã đội chủ nhà Newcastle đến 3-0.

D.Moyes (ảnh nhỏ, giữa) và các cầu thủ M.U (áo xanh) đã cảm nhận được những khó khăn chồng chất sau thất bại lịch sử trước Stoke City (áo sọc trắng - đỏ) ở trận đấu sớm vừa qua.
D.Moyes (ảnh nhỏ, giữa) và các cầu thủ M.U (áo xanh) đã cảm nhận được những khó khăn chồng chất sau thất bại lịch sử trước Stoke City (áo sọc trắng - đỏ) ở trận đấu sớm vừa qua.

Trong nửa đầu hiệp 1, M.U đã chiếm ưu thế song trước một Stoke triển khai lối chơi hợp lý, các chân sút của đội khách hầu như không có nhiều cơ hội trước hàng phòng ngự chủ sân được tổ chức tốt và khá chặt chẽ. Với thế trận tương đối thuận lợi, M.U bất ngờ nhận những tổn thất khi lần lượt bộ đôi trung vệ Johnny Evans rồi Phil Jones phải rời sân vì chấn thương. Vì thế, Rooney phải lùi về đảm trách vai trò tiền vệ trung tâm, thay Michael Carrick lùi về bổ sung cho hàng phòng ngự.

Cay đắng hơn khi trong một nỗ lực cản cú sút phạt của Charlie Adam, Carrick vô tình làm bóng chuyển hướng, khiến thủ môn De Gea hoàn toàn bất lực, giúp Stoke dẫn trước ở phút 39. Vào hiệp 2 được 2 phút, Robin van Persie đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 cho M.U và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong 8 trận liên tiếp trước một đối thủ.

Song đó là tất cả những gì “Quỷ đỏ” có thể làm được khi Adam tung ra một pha dứt điểm không thể cản phá từ ngoài khu cấm địa và đưa Stoke dẫn lại 2-1 vào phút 52. Bàn thắng của Adam đưa M.U đến thất bại thứ 8 tại Premier League và là thất bại thứ 3 liên tiếp của thầy trò ông David Moyes trong các giải đấu.

Cũng trong tối qua (1-2), Everton đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để vươn lên vị trí thứ 5, sau khi Kevin Mirallas thực hiện pha sút phạt tuyệt đẹp và giúp đội nhà lội ngược dòng thành công trước Aston Villa. Dù chiếm ưu thế ngay khi trận đấu khởi đầu nhưng Everton bất ngờ để Aston dẫn trước ở phút 34 sau bàn thắng của Leandro Bacuna. Đến phút 74, Steven Naismith đã san bằng được tỷ số cho Everton và khi tưởng chừng đây là trận hòa thứ 8 sau 11 trận đấu giữa 2 đội thì Mirallas đã có bàn thắng quyết định ở phút  85 để giành trọn vẹn 3 điểm.

Bàn thắng của Shane Long (phút 12) dù không mang lại một chiến thắng cho Hull City nhưng cũng giúp đội chủ nhà tránh được trận thua thứ 4 liên tiếp trước Tottenham, bất chấp Paulinho có bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở phút 61.

Dù thi đấu tại Craven Cottage nhưng Southampton cũng quật ngã đội chủ nhà 3-0 và đẩy Fullham xuống đáy bảng xếp hạng. Các học trò của HLV Mauricio Pochettino đã có một hiệp 2 thăng hoa để trong vòng 11 phút (phút 64 đến 75) đã ghi được 3 bàn thắng và lần đầu tiên trong 66 năm, đánh bại đội chủ sân Craven Cottage ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Trong trận ra mắt trong màu áo Cardiff, Kenwyne Jones đã giúp CLB của mình giành chiến thắng 2-1 bằng bàn thắng quyết định ở phút 51 và chấm dứt chuỗi 7 trận không nếm mùi chiến thắng. Cầu thủ người Trinidad Kenwyne Jones, được chuyển từ Stoke City - như là một phần của bản hợp đồng liên quan đến Peter Odemwingie, người từ Cardiff chuyển sang Stoke City - giúp tân HLV Ole Gunnar Solskjaer có được trận thắng đầu tiên tại Premier League. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Jones kể từ ngày 29-10-2012 và bàn thắng cũng đến chỉ 2 phút sau khi Craig Bellamy san bằng tỷ số. Bàn thắng này cũng giúp tiền đạo 33 tuổi người Xứ Wales lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên tại Premier League ghi bàn trong màu áo 7 CLB khác nhau.

Trước đó, Sunderland đã kịp hoàn thành “cú đúp” của mình ngay trong hiệp 1 khi thi đấu tại St James 'Park với các pha lập công của Fabio Borini (phút 19) và Adam Johnson (phút 23). Đến phút 80, Jack Colback ấn định chiến thắng 3-0 để lần đầu tiên, kể từ mùa giải 1966-1967, Sunderland có được chiến thắng trên sân Newcastle trong các cuộc đối đầu giữa hai đội.

West Ham United cũng đã nhen lại hy vọng khi vượt qua các cầu thủ khách Swansea City tại Boleyn Ground. Kevin Nolan ghi cả 2 bàn thắng nhưng Andy Carroll khiến trận thắng của đội chủ nhà không trọn vẹn khi anh nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 59.

Tối nay (2-2), vòng đấu thứ 24 Premier League sẽ tiếp diễn với 2 trận đấu West Bromwich Albion        - Liverpool (lúc 20 giờ 30) và Arsenal - Crystal Palace (lúc 23 giờ). Rạng sáng 4-2 (3 giờ, giờ Việt Nam), Premier League sẽ diễn ra trận thư hùng Manchester City - Chelsea.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.