.

Liverpool đè bẹp Tottenham ngày Balotelli ra mắt

.

Đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, tân binh Balotelli đá chính từ đầu trên hàng công. Và không phải mất nhiều thời gian, anh đã chứng tỏ mình với sự nguy hiểm thường thấy.

Balotelli chơi khá tốt trong ngày ra mắt The Kop
Balotelli chơi khá tốt trong ngày ra mắt The Kop

Ngay phút thứ 3, Sturridge dạt sang biên trái rồi tạt vào chính xác cho Balotelli đánh đầu cận thành. May cho đội chủ nhà là thủ thành Lloris xuất sắc cứu thua.

Sự chủ động của Liverpool trong những phút đầu đã được họ cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm. Sturridge phối hợp ăn ý cùng Henderson bên góc trái. Tiền vệ người Anh chuyền vào như đặt cho Sterling đệm cận thành khai thông bế tắc.

Tottenham vùng lên tức thì để tìm kiếm bàn gỡ. Đón đường chuyền dài vượt tuyến từ đồng đội, Adebayor phá bẫy việt vị băng xuống rồi tâng bóng qua đầu thủ thành Mignolet. Đáng tiếc là chưa có bàn thắng cho Tottenham.

Khoảng thời gian tiếp theo, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao chóng mặt. Sturridge suýt ghi tên mình vào bảng tỉ số với cú sút xa cực kỳ nguy hiểm.

Từ giữa hiệp một, thế trận trở nên cân bằng và chặt chẽ hơn. Balotelli hoạt động cực kỳ năng nổ, thể hiện khát khao cháy bỏng ghi bàn ngay trong trận ra mắt.

Sterling ăn mừng bàn mở tỉ số
Sterling ăn mừng bàn mở tỉ số

Phút 31, chính tiền đạo người Italia châm ngòi cho đợt tấn công đẹp mắt khiến Lloris phải rời xa khung gỗ phá bóng. Balotelli có cơ hội thuận lợi dứt điểm về phía cầu gôn trống nhưng anh lại sút thiếu chính xác.

Adebayor hoàn thành rất tốt vai trò "chim mồi" trên hàng công Tottenham. Trong tình huống anh nhả bóng lại cho Chadli băng xuống rất thoáng volley sấm sét, thủ môn Mignolet đã tung người cứu thua xuất thần cho Liverpool.

Trước lúc bước vào giờ giải lao, Balotelli có thêm cơ hội sau quả phạt góc. Dẫu vậy, vận may vẫn chưa mỉm cười với "siêu quậy" khi anh đá bóng lên... khán đài.

Bước sang hiệp hai, Eric Dier kéo ngã Allen khá thô trong vòng cấm. Trọng tài Phil Dowd lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Gerrard dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Ở thế chẳng còn gì để mất, HLV Pochettino xua quân dồn lên tấn công. Mặc dù vậy, các pha phối hợp của Tottenham vẫn chưa đủ độ sắc sảo và biến hóa để có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự Liverpool.

Phút 60, Towsend vừa vào sân để mất bóng ở khu giữa sân. Alberto Moreno cướp được rồi dốc biên tốc độ trước khi quăng chân trái lợi hại đưa bóng vào góc lưới xa, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách.

Sau bàn thua thứ 3, Tottenham gần như suy sụp về tinh thần và có dấu hiệu buông xuôi. Được thể, các học trò HLV Rodgers càng tung hoành nhảy múa trên hàng công.

Moreno ghi bàn tuyệt đẹp cho Liverpool
Moreno ghi bàn tuyệt đẹp cho Liverpool

Sturridge thử tài Lloris với pha quăng chân trái đầu vòng cấm. Tiếp đó, Sterling solo ngẫu hứng vượt qua 2 hậu vệ Tottenham nhưng cú dứt điểm cận thành của anh lại quá "hiền" nên bị thủ môn đối phương hóa giải. 

Quãng thời gian cuối trận, Tottenham lực bất tòng tâm và không thể tìm được bàn gỡ danh dự. Bỏ lại đằng sau thất bại trên sân Etihad hồi đầu tuần, lữ đoàn đỏ đã trở lại đầy mạnh mẽ với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục.

Đội hình hai đội: 

Tottenham Hotspur: Lloris, Dier, Rose (Davies 72'), Capoue, Kaboul, Vertonghen, Lamela, Bentaleb (Dembele 59'), Adebayor, Eriksen (Townsend 59'), Chadli.

Liverpool: Mignolet, Manquillo, Moreno, Gerrard, Lovren, Sakho, Henderson, Sterling (Enrique 86'), Sturridge, Balotelli (Markovic 61'), Allen (Can 61').

Bàn thắng: Sterling 7, Gerrard 49' (pen), Moreno 60'.

VNN

;
.
.
.
.
.