Bóng đá quốc tế

Tottenham nghẹt thở loại Sheffield United

08:17, 29/01/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 29-1, bàn thắng muộn màn ở phút 88 của Eriksen đã giúp Tottenham hòa Sheffield United 2-2 và giành chiến thắng chung cuộc 3-2 kèm vé vào chung kết Capital One Cup, gặp Chelsea.

Eriksen (phải) vui mừng với bàn thắng quyết định loại Sheffield United
Eriksen (phải) vui mừng với bàn thắng quyết định loại Sheffield United

Đội bóng ở Giải hạng nhì nước Anh Sheffield United đã có những giây phút khiến Tottenham phải thót tim nhưng cuối cùng họ đã không thể viết được câu chuyện cổ tích do bàn thắng quyết định ở phút 88 của tiền vệ người Đan Mạch Eriksen.

Sheffield United bước vào trận đấu với tinh thần rất cao vì được thi đấu trên sân nhà cộng với thành tích chỉ thua 3 trong 21 trận gần nhất ở các giải đấu cúp. Hơn nữa, do Capital One Cup không tính luật bàn thắng trên sân khách nên chiến thắng 1-0 của Tottenham ở trận lượt chỉ là khoảng cách quá nhỏ.

Ngay phút 11, Sheffield United đã khiến Tottenham phải giật mình khi hậu vệ Kyle Walker buộc phải phá bóng trên vạch vội sau cú sút của Jamie Murphy.

Trong thời tiết tuyết rơi dày, các cú sút xa tỏ ra cực kỳ nguy hiểm và Tottenham đã tận dụng triệt để điều này. Phút 28, Eriksen thực hiện thành công quả sút phạt trực tiếp, mở tỉ số trận đấu đồng thời giúp Tottenham vượt lên dẫn 2-0 chung cuộc.

 Video clip trận Sheffield United hòa Tottenham 2-2

.

 

Tottenham duy trì được thế trận lẫn cách biệt hai bàn đến phút 77 của trận đấu thì mọi chuyện bắt đầu xáo trộn. Chỉ trong vòng ba phút từ phút 77 đến 79, cầu thủ vào sân thay người Che Adams đã ghi liên tiếp hai bàn cho Sheffield United, giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1 và cân bằng tỉ số chung cuộc 2-2.

Đây là thành tích tuyệt vời của cầu thủ 18 tuổi Che Adams bởi anh chỉ mới có 136 phút thi đấu chuyên nghiệp và vừa được Sheffield United mua từ đội nghiệp dư Ilkston Town.

Nếu giữ nguyên tỉ số này, hai đội sẽ phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Nhưng khi các cổ động viên Sheffield United nghĩ tới việc đội nhà gây một cú sốc lớn tại Capital One Cup thì tiền vệ người Đan Mạch Eriksen đã xuất hiện đúng lúc, đón đường chuyền của Kane, tung cú sút bằng chân trái, gỡ hòa 2-2 giúp Tottenham loại Sheffield United với tỉ số chung cuộc 3-2.

Lọt vào chung kết, Tottenham sẽ gặp Chelsea, đối thủ đã bại trận trước họ ở trận chung kết Capital One Cup 2008. Đó cũng là lần cuối cùng Tottenham đăng quang ở một giải đấu.

Theo Tuổi trẻ

.