Bóng đá quốc tế

VÒNG 1/8 UEFA CHAMPIONS LEAGUE

Arsenal đối mặt với nguy cơ bị loại

08:10, 27/02/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 26-1 (giờ Việt Nam), vòng 1/8 UEFA Champions League tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu Arsenal tiếp Monaco và đương kim á quân Atletico Madrid làm khách trên sân Bayer Leverkusen.

Bất chấp nhà cầm quân Arsene Wenger cảnh báo về sự nguy hiểm trong triển khai chiến thuật phòng ngự - phản công của AS Monaco - khi đại diện bóng đá Pháp chỉ ghi được 4 bàn và cũng chỉ thủng lưới 1 bàn ở vòng bảng - nhưng các cầu thủ chủ sân Emirates vẫn quá “ngây thơ” trong phòng ngự, như đánh giá của HLV này sau trận đấu.

Sau khi để Monaco dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Geoffrey Kondogbia (phút 38), Dimitar Berbatov (phút 53), Arsenal nhen lại hy vọng sau bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Oxlade-Chamberlain (phút 90+1). Thế nhưng, sai lầm của chính cầu thủ này cùng việc dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn san bằng tỷ số khiến Arsenal nhận đòn “hồi mã thương” và cầu thủ vào thay người Ferreira-Carrasco kịp ấn định chiến thắng 3-1 cho Monaco đúng vào phút 90+4.

Trận thua trên sân nhà đẩy Arsenal đến nguy cơ bị loại khi kể từ năm 1969 và ở vòng knock-out, ngoài Ajax Amsterdam, chưa đội bóng nào bị dẫn trước 2 bàn cách biệt trên sân nhà có thể đảo ngược tình thế trong lượt về. Nhiều khả năng trận đấu lượt về (ngày 17-3) trên sân Louis II chỉ còn mang tính thủ tục.

Trong khi đó, trên sân nhà BayArena Leverkusen, đội chủ sân đã giành chiến thắng xứng đáng trước Atletico Madrid với bàn thắng duy nhất của Hakan Calhanoglu (phút 57), trước khi Tiago (Atletico) phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ hai (phút 76). Trận đấu lượt về trên đất Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào ngày 27-3 tới.

BẢO AN

.