Bóng đá quốc tế

Willian giúp Chelsea thắng Everton ở phút 89

08:13, 12/02/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 12-2, ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh, Chelsea thắng sít sao Everton 1-0 nhờ pha lập công ở phút 89 của Willian. Ở các trận đấu khác, cả hai đội bóng thành Manchester cũng đều giành thắng lợi.

Willian (giữa) cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton. Ảnh: Reuters
Willian (giữa) cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton. Ảnh: Reuters

Tiếp Everton trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea có bốn sự thay đổi nhân sự so với trận thắng Aston Villa 2-1 cách đây vài ngày, trong đó đáng chú ý là việc tân binh Cuadrado có trận đá chính đầu tiên và ở khung gỗ Cech được chọn bắt thay Courtois.

Với sự cơ động của Cuadrado, Willian và Hazard, Chelsea liên tiếp vây hãm và tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Everton. Tổng cộng, Chelsea tung ra đến 21 cú sút trong đó có 7 lần trúng đích và nhiều lần trong số này buộc thủ môn Howard phải trổ tài để giữ sạch lưới. Ở đầu sân bên kia, Cech cũng có lần cứu thua xuất sắc trước cú dứt điểm từ cự li 6m của Lukaku - cựu cầu thủ Chelsea.

Khi trận đấu còn 20 phút, HLV Mourinho thay đổi nhân sự trên hàng công, đưa Fabregas, Drogba vào thay Cuadrado, Remy. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 88 vì Gareth Barry lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân khiến Everton chỉ còn 10 người. Và chỉ một phút sau, ở phút 89, Willian có cú vô lê ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, tiền đạo Sergio Aguero đã nổ súng trở lại sau 5 trận tịt ngòi kể từ khi trở lại sau chấn thương, giúp Manchester City thắng Stoke 4-1 ngay trên sân khách. Đây là trận thắng đầu tiên của Manchester City sau chuỗi 5 trận hòa và thua ở tất cả các mặt trận.

Aguero mở tỉ số trận đấu ở phút 33 trước khi Crouch bất ngờ quân bình tỉ số 1-1 cho Stoke ở phút 38. Nhưng đó là tất cả những gì Stoke có thể làm. Sang hiệp hai, Manchester City lần lượt có thêm ba bàn thắng, do công của Milner (55'), Aguero (70') và Nasri (76').

Trong khi đó, góp công lớn nhất vào chiến thắng 3-1 của Manchester United trước Burnley chính là hậu vệ vào sân thay người Chris Smalling.

Ngay phút thứ 5, Phil Jones bị đau, không thể tiếp tục thi đấu, phải nhường chỗ cho Smalling. Và ngay khi vào sân, Smalling đã ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 6. Tuy nhiên, Burnley đã đáp trả nhanh chóng, ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 12 do công Ings.

 Video clip trận Chelsea thắng Everton 1-0 - Nguồn: Youtube

.

 

Đến gần cuối hiệp một, Manchester United chịu một tổn thất lực lượng khác khi Daley Blind gặp chấn thương ở đầu, không thể tiếp tục thi đấu, phải nhường chỗ cho Herrera. Lúc này, Rooney được kéo xuống đá rất thấp ở hàng tiền vệ.

Trong thế trận liên tục phải đổi người vì chấn thương, Smalling một lần nữa lại ghi bàn, lần này bằng cú đánh đầu rất mạnh sau pha phối hợp đá phạt góc của Rooney và Di Maria, nâng tỉ số lên 2-1 ở những phút bù giờ của hiệp một. Tỉ số được ấn định 3-1 cho Manchester United vào phút 82 khi Di Maria mang về quả phạt 11m giúp Persie sút thành công.

Theo Tuổi trẻ

.