Bóng đá quốc tế

Chelsea hoàn hảo, Arsenal khó khăn sau loạt trận quốc tế

08:24, 04/04/2015 (GMT+7)

Thống kê mùa này cho thấy Everton và Chelsea là hai CLB Ngoại hạng Anh đá tốt nhất sau các loạt trận quốc tế. Trái lại, Arsenal thường gặp khó khăn.

Thứ tự các đội đạt điểm số tốt nhất trong ba trận Ngoại hạng Anh sau các loạt trận quốc tế.
Thứ tự các đội đạt điểm số tốt nhất trong ba trận Ngoại hạng Anh sau các loạt trận quốc tế.

Everton là đội thi đấu tốt nhất sau khi để các cầu thủ về phục vụ đội tuyển quốc gia. Mặc dù đoàn quân của Roberto Martinez thường thi đấu thiếu ổn định ở những tuần phải đá Europa League, Everton đạt thành tích ba trận thắng, ghi bảy bàn và chỉ một lần để thủng lưới sau các loạt trận quốc tế ở mùa giải năm nay. Cũng giành số điểm tối đa như Everton là Chelsea của Jose Mourinho.

Kế đến, Man Utd, Man City và Southampton là những đội bất bại sau ba lần trở lại từ loạt trận quốc tế. Cả ba CLB đang nằm trong nhóm tranh chấp suất dự Champions League này đều thắng hai trận và hòa một.

Ở lần trở lại sau loạt trận quốc tế thứ hai, Man City có trận thắng đậm 4-1 trước Tottenham, trong khi Southampton thậm chí còn hạ Newcastle với tỉ số khó tin 8-0.

"Chúng ta có 17 cầu thủ về phục vụ đội tuyển quốc gia và nếu các cậu cho thấy tinh thần chiến đấu đến giây cuối cùng, điều đó thật tuyệt", Ronald Koeman nói với các cầu thủ Southampton sau trận thắng Newcastle.

Chelsea và Arsenal là hai sự tương phản về phong độ tại Ngoại hạng Anh sau các loạt trận quốc tế. Ảnh: AP.
Chelsea và Arsenal là hai sự tương phản về phong độ tại Ngoại hạng Anh sau các loạt trận quốc tế. Ảnh: AP.

Tottenham, Aston Villa, West Ham, Leicester, Crystal Palace và Burnley là những đội có phong độ không cao sau các loạt trận quốc tế ở mùa giải năm nay. Sáu đội bóng này chỉ giành được bốn điểm trong ba trận. Mauricio Pochettino hi vọng sự tỏa sáng của Harry Kane và Andros Townsend ở đội tuyển Anh sẽ giúp Tottenham cải thiện phong độ ở lần trở lại này.

Với Stoke City và Liverpool, họ để thua hai trận và chỉ thắng một sau các loạt trận quốc tế. Nhưng đối thủ của thầy trò Brendan Rodgers cuối tuần này là Arsenal thậm chí có phong độ tệ hại hơn.

Thầy trò Arsene Wenger chưa một lần chiến thắng sau khi các cầu thủ trở lại từ đội tuyển quốc gia. Họ hòa hai trận và thua một. Hull City và Sunderland là hai đội có cùng cảnh ngộ với “Pháo thủ”. Trong khi đó, West Brom hi vọng sự hiện diện của Tony Pulis có thể giúp họ cải thiện phong độ sau hai trận thua và một hòa.

QPR và Swansea là hai đội thi đấu tệ nhất, họ chưa từng giành bất cứ điểm số nào sau khi trở lại từ loạt trận quốc tế.

VnExpress

.