.
Tứ kết (lượt về) UEFA Champions League, Real - Atletico Madird (1 giờ 45, ngày 24-4, giờ Việt Nam)

Tự tin thôi, vẫn chưa đủ!

.

Một tuần sau trận hòa 0-0 trên sân khách, nhà cầm quân Carlo Ancelotti của Real không giấu sự lạc quan khi đội bóng của ông có dịp tái đấu cùng Atletico trong trận derby Madrid tại vòng tứ kết UEFA Champions League.

Real (áo trắng) gặp khó khăn về lực lượng khi tái đấu Atletico (áo sọc trắng - đỏ).
Real (áo trắng) gặp khó khăn về lực lượng khi tái đấu Atletico (áo sọc trắng - đỏ).

Bất chấp những lo ngại về chấn thương của Luka Modric (đầu gối) và Gareth Bale (bắp chân), Carlo vẫn khá điềm tĩnh: “Chẳng có vấn đề gì ở Real. Chúng tôi là đội bóng tốt nhất thế giới và ở đây, ai cũng đều cảm nhận được sự tuyệt vời”.

Với Carlo, ông đang muốn cùng Real trở thành nhà vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên UEFA Champions League bảo vệ thành công danh hiệu của mình. Theo vị HLV người Ý này, Real từng có quãng thời gian sa sút trong tháng 2 nhưng hiện tại, đội bóng Hoàng gia đang trở lại. Ông hy vọng đội bóng của mình sẽ trụ vững cho đến khi UEFA Champions League hạ màn. Dù có thể có những sự vắng mặt nhưng Real vẫn có không ít giải pháp. Đặc biệt, Carlo hy vọng, Bernabeu sẽ là “điểm tựa” quan trọng cho ông và các học trò.

Sự thiếu vắng Marcelo ở hàng thủ, Fabio Coentrao được xem như một giải pháp. Bổ khuyết cho hàng công, có thể, James Rodriguez là một lựa chọn của Carlo. Sau chiến thắng trước Malaga, Carlo đánh giá: “Cầu thủ xuất sắc nhất là James vì cậu ta mang đến nhiều chất lượng cho đội bóng”.

Mới nhất, Karim Benzema cũng đang rắc rối bởi chấn thương gối. Thậm chí, tờ Marca còn khẳng định, chỉ có phép mầu mới giúp tiền đạo người Pháp có mặt trong trận tứ kết lượt về cùng Atletico. Theo dự báo ban đầu, có thể Benzema bị giãn dây chằng nhưng nếu phải thi đấu, nguy cơ chấn thương nặng sẽ rất cao.

Vì thế, Carlo đã không thể mạo hiểm và khẳng định, chỉ những cầu thủ nào bảo đảm 100% thể lực mới được tin dùng ở trận đấu quan trọng này.

Trên trang chủ của Real, Javier “Chicharito” Hernandez được nhắc đến như một cái tên quan trọng với đội chủ nhà vào lúc này. Ở trận đấu cùng Malaga, chính anh là người được Carlo tung vào sân để thay thế khi Gareth Bale gặp chấn thương ngay từ đầu trận. “Chicharito” cũng thể hiện khá hoàn hảo vai trò của mình trong hệ thống chiến thuật 4-4-2 quen thuộc của ông thầy người Italia.

Trong khi đó, Atletico hy vọng họ sẽ khai thác tốt nhất từ sự thiếu vắng các trụ cột của Real. Đáng kể hơn, Simeone hết sức hài lòng khi chân sút chủ lực Antoine Griezmann đang có phong độ rất cao. “Anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng ở mùa này và cống hiến rất nhiều cho đội bóng” - tiền vệ kỳ cựu Raul Garcia dành không ít lời khen ngợi cho đồng đội của mình.

Ở trận đấu gần đây nhất tại La Liga, chính Griezmann đã lập một “cú đúp”, giúp Atletico giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Deportivo La Coruna. Vì thế, hàng thủ Real cần phải dè chừng đến chân sút Griezmann của đội khách khi cầu thủ quốc tế người Pháp này đã ghi đến 6 bàn thắng trong 5 trận gần đây.

Sự tự tin của Carlo, chưa hẳn đã đủ để giúp Real đánh bại Atletico. Bởi trong quá khứ, trận thua Real ở Lisbon khi 2 đội gặp nhau ở chung kết UEFA Champions League năm ngoái là thất bại duy nhất của Atletico trong 10 lần đối đầu các đối thủ là những CLB Tây Ban Nha. Cũng không nên quên, đó là chiến thắng mà Real chỉ có thể giành được sau khi phải bước vào hiệp phụ.

Không những thế, trong 7 trận derby gần đây nhất, Atletico chiếm ưu thế rõ nét với 4 thắng, 3 hòa và chưa hề nếm mùi thất bại. Quan trọng hơn, ở những trận đấu 2 lượt cùng Real, Atletico đều vượt qua đối thủ cùng thành phố. Có thể lịch sử sẽ lặp lại, với Atletico lần thứ 8 bất bại trước Real và bảo vệ “lời nguyền” UEFA Champions League khi, sẽ không có đội vô địch nào giữ được danh hiệu của mình trong kỷ nguyên mới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.