Bóng đá quốc tế

Aguero tỏa sáng, Man City "qua ải" Tottenham

08:09, 04/05/2015 (GMT+7)

Man City đã hoàn thành xuất sắc thử thách trên sân của Tottenham khi ra về với chiến thắng 1-0 Người lập công cho đội bóng thành Manchester là Aguero và tiền đạo người Argentina đang bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

Aguero đang bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới
Aguero đang bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới

Tottenham được chơi trên sân nhà, nhưng đội chủ nhà đã có một trận đấu không tốt khi phung phí quá nhiều cơ hội. Họ đã phải trả giá đắt cho việc không biết tận dụng cơ hội bằng thất bại. Người lập công cho đội bóng thành Manchester là Aguero và tiền đạo người Argentina ghi bàn ở phút 29 và bàn thắng của anh có ý nghĩa nhân đôi, Man City vừa có chiến thắng còn Aguero đang bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

Aguero hiện đang có 21 bàn thắng, hơn Kane và Costa hai bàn trong khi mùa giải chỉ còn ba vòng nữa sẽ khép lại. Rõ ràng số trận đấu còn lại không nhiều và dù khoảng cách không quá lớn nhưng việc Kane đang tịt ngòi trong thời gian gần đây, Costa lại chấn thương thì có thể thấy rằng danh hiệu Vua phá lưới rất khó thoát khỏi tay Aguero, người đang rất đều đặn ghi bàn trong một tháng trở lại đây.

Có ba điểm từ trận này, Man City hoàn toàn dễ thở trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League thẳng mùa tới. Giờ đây đoàn quân của Pellegrini có 70 điểm, họ tạm hơn Arsenal 3 điểm (đá ít hơn hai trận) và hơn MU tới năm điểm. Khoảng cách này rõ ràng an toàn đối với thầy trò Pellegrini trong cuộc chiến giành suất đi thẳng tới vòng chung kết Champions League mùa giải tới.

Tottenham đang cạnh tranh quyết liệt với Liverpool ở vị trí thứ năm, sức ép lớn cho thầy trò Pochettino khi mà ở trận đấu sớm, The Kop đã thắng 2-1 trước QPR nên Tottenham buộc phải thắng để tiếp tục đua tranh. Ngay phút thứ 2, từ quả phạt góc trái, Eric Dier đã băng cắt và đánh đầu đưa bóng đi cắt chéo khung thành ra ngoài. Một tình huống đầy nguy hiểm trước khung thành của Joe Hart.

Hai phút sau, Kane đã nhận được chọc khe rất thuận lợi của Lamela, tiền đạo người Anh băng xuống thoải mái, đi bóng tới đầu vòng cấm địa, Kane dứt điểm căng, chéo góc, bóng đi chệch cột dọc ra ngoài. Tottenham nhỉnh hơn chút ít về thế trận và những cơ hội họ tạo ra được rõ ràng hơn, đáng tiếc các chân sút của chủ nhà thi nhau đá hỏng.

Phút 17, Kane tiếp tục bỏ lỡ khi băng vào đệm hụt quả chuyền bổng của đồng đội từ bên phải vào. Khi mà các chân sút của đội chủ nhà phung phí cơ hội thì cổ động viên đội bóng này có lẽ phải rất ước ao có một tiền đạo xuất sắc như Aguero. Phút 29, từ pha phản công nhanh của đội khách, Aguero di chuyển khôn khéo xuống bên phải vòng cấm địa để nhận đường chuyền của Silva. Ở một góc không phải rộng nhưng Aguero lại dứt điểm hoàn hảo, một cú sút bắn thẳng bóng vào góc cao bên phải khiến Lloris chịu thua.

Sự tiếc nuối của Kane sau khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn
Sự tiếc nuối của Kane sau khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn

Ba phút sau bàn mở tỉ số, đội khách có cơ hội gia tăng cách biệt. Sau pha lên bóng ở cánh trái của Man City, bóng được căng ngang vào trong vòng cấm địa nhưng bị hàng thủ của Tottenham phá ra. Fernando băng lên dứt điểm thoải mái ở đầu vòng cấm địa. Cú sút của anh mạnh, tuy nhiên bóng lại chệch cột dọc chút ít.

Giai đoạn cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Tottenham không thể dồn ép được Man City và cơ hội của họ tạo ra không thực sự rõ nét. Phút 61, Aguero phối hợp đẹp cùng đồng đội rồi băng xuống nhận bóng ở trong vòng cấm địa, anh vượt qua cả Lloris nhưng rồi lại dứt điểm ra ngoài khi khung thành bỏ trống. Khó có thể trách Augero ở tình huống này, anh băng xuống với tốc độ cao và khi dứt điểm thì chân trụ không vững và chân sút bóng lại là chân không thuận.

Video clip trận đấu Tottenham 0-1 Man City

.
 

Những phút cuối trận diễn ra rất sôi nổi, Tottenham có hàng loạt các cơ hội gỡ hòa nhưng lại không thể dứt điểm thành công khi mà Joe Hart chơi quá hay. Bên phía đội khách, Bony cũng có cơ hội đặt dấu ấn nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà quá vô duyên. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là “siêu nhân” Joe Hart đã chơi quá tốt trong khung gỗ và bảo đảm an toàn cho khung thành đội khách, chính vì thế chỉ cần một pha ghi bàn của Aguero.

Theo P.S (Dân trí)

.