Bóng đá quốc tế

Vòng sơ loại UEFA Champions League 2015-2016

M.U cần xem xét lại hàng công

07:39, 20/08/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 19-8 (giờ Việt Nam), các trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ nhất UEFA Champions League 2015-2016 (UCL 2015-2016) đã chính thức mở màn giải đấu sôi động nhất châu Âu, mùa bóng 2015-2016.

Dù Memphis (áo đỏ) tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 trước FC Brugge (áo xanh) nhưng Louis van Gaal vẫn cần tăng cường thêm hàng công cho M.U.
Dù Memphis (áo đỏ) tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 trước FC Brugge (áo xanh) nhưng Louis van Gaal vẫn cần tăng cường thêm hàng công cho M.U.

Cả 5 đội chủ sân có lợi thế ban đầu khi đều giành chiến thắng ở trận lượt đi. Lazio (Ý) đánh bại Leverkusen (Đức) 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Keita (phút 77). Đại diện Bồ Đào Nha Sporting CP cũng vượt qua đội khách đến từ nước Nga CSKA Moskva với tỷ số 2-1. Với BATE Borisov, dù có lợi thế hơn người từ phút 45, sau khi Jevtovic (Partizan Beograd) bị truất quyền thi đấu từ cuối hiệp 1 nhưng mãi đến phút 75, Mikhail Gordeychuk mới ghi được bàn thắng duy nhất, giúp BATE giành chiến thắng sít sao 1-0. Trong khi đó, Astana đang có cơ hội trở thành CLB đầu tiên của Kazkhstan được tham gia vòng bảng UCL nhờ đánh bại APOEL (Chypre) 1-0 ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, chỉ duy nhất M.U nhận được sự quan tâm rất lớn của giới chuyên môn và người hâm mộ. Thế nhưng, “Quỷ đỏ” đã khiến các cổ động viên lo ngại sau bàn đá phản lưới nhà của Carrick, giúp FC Brugge bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 từ phút thứ 8. May mắn cho đội chủ sân Old Trafford khi tiền đạo mới chuyển về từ PSV là Memphis Depay kịp tỏa sáng với “cú đúp” (các phút 13, 43) cùng một đường chuyền để Fellani ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U vào phút cuối trận.

Dĩ nhiên HLV Louis van Gaal không giấu được niềm vui bởi ngoài chiến thắng của M.U, Memphis là cầu thủ do ông phát hiện và đề xuất Ban lãnh đạo M.U đưa Depay về Old Trafford. Lẽ ra tiền đạo 21 tuổi này có thể lập được một hat-trick nếu không phung phí một vài cơ hội.

Bình luận trên BBC Radio 5, cựu tuyển thủ Anh quốc Chris Waddle vẫn cho rằng, M.U cần một tiền đạo hàng đầu bởi Wayne Rooney chỉ phù hợp với vai trò hộ công. Bản thân van Gaal từng thừa nhận, do không có được một mẫu tiền đạo có thể ghi được 20 bàn/mùa nên M.U rất khó cạnh tranh trong cuộc chạy đua tại Premier League. Vì thế, ông sẵn sàng chia tay Robin van Persie lẫn Radamel Falcao mà không có bất kỳ sự thay thế nào, ngoài việc Javier Hernandez trở về sau khi cho Real mượn ở mùa giải trước.

Theo Waddle, tại thời điểm này, Rooney đang thiếu tự tin khi anh đang có cảm giác “lạc lõng” và không có sự nhạy cảm trước cầu môn đối phương. Với Waddle, Rooney  vẫn bảo đảm về thể lực, có tốc độ tốt cùng những đường chuyền sắc sảo. Vì thế, vị trí tốt nhất mà Rooney có thể đảm trách chính là vai trò của một hộ công.

“Van Gaal luôn nói rằng, ông ta có 4 tiền đạo và không cần có thêm người. Thực ra, tôi nghĩ, ông ấy đang có 4 cầu thủ cùng đảm trách vị trí của số 10 và không có một số 9 đúng nghĩa”, Waddle kết luận.
Việc chỉ ghi 2 bàn sau 2 trận ra quân ở mùa giải này trên sân cỏ quốc nội, trong đó có 1 bàn phản lưới nhà của cầu thủ Tottenham, hẳn Louis van Gaal cũng cần phải xem xét lại hàng công nếu M.U không đánh mất tham vọng giành lại ngôi vương ở Premier League.

NGUYÊN AN

.