Bóng đá quốc tế

Everton 3-1 Chelsea: Cơn ác mộng cho Mourinho

07:46, 13/09/2015 (GMT+7)

Tiền vệ Naismith tỏa sáng với cú hat-trick giúp Everton nhấn chìm Chelsea vào cơn khủng hoảng đầu mùa.

Mourinho đang trải qua cơn đau đầu chưa từng có từ khi trở lại Chelsea. Ảnh: Reuters.
Mourinho đang trải qua cơn đau đầu chưa từng có từ khi trở lại Chelsea. Ảnh: Reuters.

Chelsea đã thua trong trận đấu mà dường như số phận sắp đặt cho họ. Ở ngay những phút đầu tiên, Everton phải thay người sau khi Besic gặp chấn thương. Khó ai ngờ người vào thay là Naismith lại có màn trình diễn tuyệt vời với ba bàn thắng đẳng cấp để xát thêm muối vào nỗi đau cho Chelsea.

Naismith mở tỷ số ở phút 17 và chỉ cần mất thêm năm phút để nhân đôi cách biệt cho Everton. Đến cuối hiệp một, Matic nuôi hy vọng cho Chelsea với cú sút xa từ 30 mét rút ngắn tỷ số. Bước sang hiệp hai, Chelsea và Everton đều có những cơ hội nhưng chỉ một đội có bàn thắng và người lập công vẫn là Naismith. Đây là bàn thứ sáu của Naismith vào lưới Chelsea trong tổng số 18 bàn từng ghi tại Ngoại hạng Anh.

Mourinho không chỉ đối mặt với "cơn ác mộng" Naismith trên sân mà thất bại này còn khiến Chelsea chìm sâu trong khủng hoảng. Chelsea đã thua ba trận chỉ sau năm vòng đầu tiên, thành tích mà họ phải mất cả mùa trước mới làm được. Hàng thủ trứ danh của Chelsea để thua trung bình 2,4 bàn một trận mùa này, gần gấp ba mức 0,85 bàn mùa trước.

Naismith đánh đầu tung lưới Chelsea mở tỷ số. Ảnh: Reuters.
Naismith đánh đầu tung lưới Chelsea mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Những con số không nói dối và chỉ ra vấn đề chính nằm ở hàng thủ Chelsea. Không chỉ hàng thủ, sự đi xuống của Chelsea còn liên quan tới mọi tuyến. Ở trận đấu năm ngoái tại Goodison Park, Chelsea cũng thủng lưới ba bàn nhưng bù lại họ ghi tới sáu bàn. Người hâm mộ Chelsea đang nhìn thấy bóng dáng bế tắc của Man Utd ở mùa giải trước với lối đá quanh quẩn và giải quyết bằng các pha tạt bổng.

Giành vỏn vẹn bốn điểm sau 5 vòng mở màn là khởi đầu tồi nhất của Chelsea tại giải vô địch Anh từ năm 1986 (hòa 3, thua 2). Mùa giải đó Chelsea đứng thứ 14 chung cuộc.

Mourinho chọn Kurt Zouma đá cặp với John Terry trong trận đấu này và bỏ Gary Cahill lên ghế dự bị. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thậm chí cho tiền vệ Mikel đá ngay từ đầu và cặp với Matic ở giữa sân nhằm gia tăng sự chắc chắn. Tuy nhiên sự tính toán của Mourinho đã không thành khi đội bóng bị thủng lưới hai bàn liên tiếp. Chelsea còn có thể thua đậm hơn trận này nếu thủ môn Begovic không xuất sắc cản phá những pha dứt điểm của Kone, McCarthy và Lukaku.

Diego Costa bất lực trong vòng vây hậu vệ Everton. Ảnh: Reuters.
Diego Costa bất lực trong vòng vây hậu vệ Everton. Ảnh: Reuters.

Phía bên kia, mục tiêu số một của Chelsea trong mùa hè John Stones cho thấy sự vững chắc bên cạnh đàn anh Phil Jagielka. Trung vệ 21 tuổi có pha cản phá xuất sắc cú sút của Azpilicueta trong hiệp một, cũng như làm nản lòng Diego Costa. Sự trưởng thành và bình tĩnh của Stones chính là điểm tựa cho lối chơi phòng ngự phản công của Everton.

Stones gây ấn tượng nhưng ngôi sao lớn nhất trận này hiển nhiên là Naismith. Chính nhờ hai bàn thắng đầu tiên của cầu thủ vào thay người đã xoay chuyển mọi lợi thế về Everton. Chelsea phải bỏ lối chơi quen thuộc để dồn lên tấn công và không còn giữ được bình tĩnh khi thời gian trận đấu trôi về cuối.

Đây là lần đầu tiên HLV Mourinho để thua hai trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh từ năm 2006. Cùng thời điểm này vào năm 2007, Mourinho đã phải rời Chelsea sau chuỗi trận tồi tệ đầu mùa. Chưa ai nói về từ "sa thải" lúc này nhưng chính Mourinho hiểu rõ hơn ai hết sức ép khi làm việc cho ông chủ có thói quen thay đổi như Roman Abramovich.

Vào giữa tuần tới, Chelsea sẽ tiếp Maccabi Tel Aviv trên sân nhà ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Đây là cơ hội cho thầy trò Mourinho lấy lại tinh thần trước khi bước vào trận derby London gặp Arsenal.

Theo VnExpress

.