.

Không hô khẩu hiệu

.

“Xây việc gì, chống việc gì đều phải làm thật, phải thành công việc của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và có cam kết về kết quả đầu ra cụ thể. Triển khai thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) yêu cầu tất cả cán bộ, công chức các khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể, chính quyền phải có kết quả cụ thể, tránh làm hình thức, chỉ hô khẩu hiệu”, ông Đặng Ngọc Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết.

Năm 2014 được Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc xác định là năm chấn chỉnh kỷ cương, trọng tâm là thực hiện “5 xây”, “3 chống” theo tinh thần Chỉ thị 29-CT/TU. Đây cũng là một phần trong công tác đánh giá, lựa chọn những đảng viên tiêu biểu để chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng bộ vào năm sau. Theo kế hoạch của Đảng ủy và UBND phường, tất cả 59 cán bộ chuyên trách, công chức, cán bộ không chuyên trách đều đăng ký thực hiện nhiệm vụ cụ thể mà kết quả thể hiện được ở mức đánh giá cao nhất (trong 4 mức đánh giá: tốt, khá, trung bình, yếu) các tiêu chí chuẩn mực: “trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ cương, gương mẫu” và “chống quan liêu, chống tiêu cực, chống bệnh hình thức”. Trên cơ sở kết quả thực hiện phải có khen thưởng đối với cá nhân thực hiện tốt, có hình thức kỷ luật đối với người vi phạm.

Để theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 29-TC/TU, UBND phường Hòa Khánh Bắc xây dựng Đề án “Khen thưởng cán bộ, công chức tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU” với mục tiêu: Phấn đấu có sự chuyển biến của trên 80% cán  bộ, công chức trong việc chấp hành nội quy, quy chế cơ quan và các quy định khác của cấp trên về kỷ luật, kỷ cương hành chính tại cơ quan phường. Hằng tháng, các khối sẽ căn cứ vào các tiêu chí bình chọn, đề cử một cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt các nội dung “5 xây”, “3 chống”. Đến cuối năm, Hội đồng thi đua sẽ đánh giá, bình chọn 5 CBCC tiêu biểu nhất để biểu dương và thưởng vật chất với mức 1 triệu đồng/người.

Đảng ủy, UBND phường đã phổ biến rộng rãi các nội dung “5 xây”, “3 chống” đến khu dân cư thông qua các chi bộ Đảng ở khu dân cư. Đồng thời tiếp tục thực hiện chủ trương Mặt trận giám sát CBCC, đưa CBCC về sinh hoạt với tổ dân phố nhằm tạo điều kiện cho nhân dân giám sát đạo đức, lối sống, tác phong sinh hoạt cũng như thái độ thực thi công vụ của CBCC và giám sát thực hiện các nội dung “5 xây”, “3 chống”. Do làm tốt công tác vận động nhân dân giám sát CBCC nhiều năm qua, phường Hòa Khánh Bắc không có đơn thư tố cáo hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu của CBCC vượt cấp lên đến quận.

Đi đôi với biện pháp tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2014, phường Hòa Khánh Bắc đã triển khai xây dựng “Một cửa điện tử” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Hiện nay UBND phường đã xây dựng và tiến hành chạy thử nghiệm cổng thông tin tại địa chỉ hoakhanhbac.danang.gov.vn . Ông Nhân cho biết, UBND phường sẽ xây dựng Cổng thông tin phường như một kênh thông tin hai chiều hiệu quả nhất giữa người dân với chính quyền phường. Hiện tại Cổng thông tin phường đã công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp phường, công khai tỷ lệ xử lý hồ sơ hành chính, mở mục tra cứu tình trạng hồ sơ, mở chuyên mục Hỏi-đáp để giải đáp những vấn đề người dân quan tâm và tư vấn thủ tục hành chính.

Phường sẽ tiếp tục bổ sung các mục công khai kết quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của UBND phường; mở chuyên mục “5 xây”, “3 chống” để tiếp nhận thông tin phản ánh của tổ chức, công dân đối với thái độ phục vụ của CBCC, công khai tên các CBCC được đề cử bình chọn thực hiện tốt Chỉ thị 29-CT/TU. Ứng dụng công nghệ thông tin vào cung ứng dịch vụ công, phường đang xây dựng đề án xây dựng dữ liệu chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người dân (thuộc phường Hòa Khánh Bắc) nhằm giảm bớt thủ tục phải trình chứng minh nhân dân và hộ khẩu. Khi giải quyết thủ tục hành chính có yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu chỉ cần đọc tên, cán bộ tiếp nhận sẽ tra cứu thông tin từ máy tính. Trên cổng thông tin này cũng sẽ mở mục khảo sát trực tuyến đánh giá sự hài lòng về CCHC và mục chấm điểm đánh giá CBCC thuộc bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính.

ĐOÀN SƠN

;
.
.
.
.
.