.

Nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân

.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động (CBCC, NLĐ) phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến mạnh mẽ về thái độ phục vụ trong giao tiếp và giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh (tổ 38, phường Mỹ An) cho biết: “Trong một lần tôi đến chứng thực và làm các thủ tục về lý lịch cá nhân tại phường, cán bộ hướng dẫn rất tận tình, chu đáo; lãnh đạo phường trực tại bộ phận một cửa đã giải quyết ngay công việc, không để chúng tôi phải chờ đợi lâu”.

Ông Nguyễn Hồ Trúc mặc dù ở tổ 65, phường Khuê Mỹ nhưng tiện đường nên vào chứng thực tại phường Mỹ An. Ông cũng bày tỏ sự hài lòng về phong cách làm việc nhanh nhẹn cùng thái độ niềm nở, nhiệt tình, chu đáo của CBCC phường Mỹ An.

Đánh giá hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU, ông Trần Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho biết, Chỉ thị số 29-CT/TU đã tác động mạnh mẽ đến ý thức giữ gìn kỷ luật, kỷ cương hành chính của toàn thể CBCC, NLĐ tại đơn vị. Qua đánh giá kết quả thực hiện nội dung “5 xây, 3 chống” tại phường cho thấy, có từ 98-100% CBCC, viên chức, NLĐ hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ tốt và khá; không có trường hợp hoàn thành mức độ trung bình hoặc yếu.

Đến nay, chưa phát hiện CBCC, NLĐ có hành vi sai phạm về việc thực hiện “5 xây, 3 chống” theo nội dung Chỉ thị số 29. Đặc biệt, việc tổ chức tiếp nhận ý kiến, phản ánh của tổ chức, nhân dân được phường Mỹ An thực hiện công khai bằng nhiều hình thức như: tiếp công dân trực tiếp, qua hòm thư góp ý, qua chuyên mục tiếp nhận, trả lời ý kiến góp ý trên trang web và số điện thoại đường dây nóng. Song, qua tổng hợp, không có ý kiến nào phản ánh về việc không hài lòng hoặc có hành vi quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, thiếu trách nhiệm và thái độ cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, công dân.

Thực tế ở phường Mỹ An cho thấy, qua quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của thành phố và quận, CBCC, NLĐ ở phường đã học tập, nắm chắc các nội dung, tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 29. Trong đó, phường chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ CBCC, NLĐ trong cơ quan nâng cao vai trò, trách nhiệm đạo đức công vụ theo tinh thần “5 xây”: “Trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ cương, gương mẫu; kiên quyết thực hiện “3 chống” các biểu hiện quan liêu, tiêu cực, bệnh hình thức; đấu tranh phòng, chống các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu của CBCC, NLĐ trong việc thực thi nhiệm vụ.

Ngoài ra, CBCC, NLĐ phường Mỹ An luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 26-3-2014 của UBND thành phố về việc đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ của CBCC, viên chức tại cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, cá nhân; cải thiện mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa cơ quan hành chính Nhà nước với nhân dân, góp phần quan trọng trong công tác cải cách thủ tục hành chính cũng như xây dựng đội ngũ CBCC, NLĐ của phường luôn chuyên nghiệp.

Anh Phạm Quang Huy, cán bộ Tư pháp, phụ trách tổ một cửa phường Mỹ An chia sẻ, bản thân anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân; đồng thời thường xuyên nhắc nhở mọi người nêu cao tinh thần làm việc; trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, tổ chức, công dân chưa hiểu thì phải ân cần giải thích với thái độ niềm nở, tận tình hướng dẫn để hoàn tất các thủ tục hồ sơ trước khi trình lãnh đạo ký.

Bên cạnh đó, tổ một cửa điện tử hiện đại tại UBND phường cũng đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đưa các ứng dụng công nghệ thông tin điện tử vào việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho công dân và tổ chức thuận tiện, rút ngắn thời gian xử lý các thủ tục hành chính. Đồng thời, thực hiện niêm yết đầy đủ Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường, xã theo Quyết định số 6415/QĐ-UBND ngày 7-9-2015 và các văn bản chính sách mới của Nhà nước, góp phần đem lại sự hài lòng cho tổ chức, công dân.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.