Sáng tạo tuyên truyền về Bác

.

Đoàn phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) vừa xây dựng thành công công trình thanh niên “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 3D” trên nền tảng trực tuyến. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Đoàn phường Hòa Quý đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao bản lĩnh, hoài bão, khát vọng cống hiến đối với đoàn viên, thanh niên. Trong đó, hình thức giáo dục chủ yếu thông qua những buổi sinh hoạt định kỳ tại các chi đoàn, việc đọc sách về Bác, tuyên truyền trên mạng xã hội và mới đây nhất là đưa vào sử dụng ứng dụng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 3D” trên nền tảng web.

Theo Bí thư Đoàn phường Hòa Quý Ngô Thị Hoàng Thi, trong giai đoạn công nghệ thông tin phát triển, nhiều bạn trẻ có điện thoại thông minh và dễ dàng tìm kiếm thông tin, giải trí trên các ứng dụng. Nắm bắt được xu thế trên, tháng 7-2023, Đoàn phường xây dựng công trình thanh niên “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 3D” trên nền tảng web nhằm giúp đoàn viên, thanh niên dễ dàng truy cập tìm hiểu về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng của Bác và thực hiện hiệu quả công tác giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để thực hiện công trình thanh niên trên, Ban Chấp hành Đoàn phường tích cực tìm kiếm thông tin, hình ảnh, tư liệu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những lời dặn của Bác Hồ với thanh niên, thiếu nhi. Đồng thời, những đoàn viên có kiến thức về công nghệ thông tin sẽ đưa những thông tin đã tìm hiểu và được kiểm duyệt lên web và tạo nên hình ảnh 3D, mang mang lại hiệu ứng sinh động, hấp dẫn người dùng khi trải nghiệm. Ứng dụng trên đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử phường Hòa Quý tại đường link https://hoaquy.danang.gov.vn/chitiettintuc.aspx?id=10249. Khi kích vào đường link trên, người dùng sẽ trải nghiệm không gian triển lãm 3D về Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên ảo. Không gian bên trong gồm 5 phòng, mỗi phòng gắn với những chủ đề như: thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ những lời dặn với thanh niên, Bác Hồ với thiếu nhi, bộ tài liệu đợt sinh hoạt chính trị “Học theo Người những câu chuyện kể” và một số bài thơ, câu nói hay của Bác.

Thái Quốc Quang, đoàn viên Chi đoàn Khái Tây 2B, phường Hòa Quý, chia sẻ: “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 3D” sau khi được triển khai đã tạo hứng thú, giúp em dễ dàng truy cập tìm hiểu và học tập những điều Bác Hồ đã dạy. Hình ảnh của Bác được chọn lựa kỹ càng, nội dung đầy đủ, cô đọng, ngắn gọn được truyền tải trên không gian 3 chiều giúp em dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ”.

Hiện nay, 27 chi đoàn trên địa bàn đã triển khai cho đoàn viên, thanh niên tìm hiểu và học tập về Bác trên ứng dụng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 3D”. Bên cạnh đó, thông qua những buổi hội nghị, sinh hoạt ở khu dân cư, Đoàn phường đã giới thiệu cho người dân biết về ứng dụng trên và tuyên truyền để cán bộ, người dân truy cập tìm hiểu về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng của Bác để học tập và làm theo.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hòa Quý Nguyễn Đức cho biết, Đoàn Thanh niên được lãnh đạo địa phương tin tưởng giao trọng trách xây dựng lực lượng nòng cốt để hỗ trợ người dân, cộng đồng từng bước tham gia vào công cuộc chuyển đổi số, góp phần xây dựng phường Hòa Quý trở thành “phường thông minh”. Thời gian qua, Đoàn phường đã nỗ lực nghiên cứu, xây dựng các chương trình hoạt động, ứng dụng số đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển của địa phương. Trong đó, “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 3D” là một ứng dụng nổi bật góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cho người dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.