Khánh thành tượng biểu trưng quận Hải Châu và thành phố Uiwang (Hàn Quốc)

.

ĐNO - Sáng 23-1, UBND quận Hải Châu tổ chức Lễ khánh thành đặt tượng biểu trưng (logo) quận Hải Châu và thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

Đại diện lãnh đạo quận Hải Châu (bên trái) và đại diện lãnh đạo thành phố Uiwang, Hàn Quốc (bên phải) cùng gỡ băng khánh thành biểu tượng (logo) của hai thành phố. Ảnh: THU HÀ
Đại diện lãnh đạo quận Hải Châu (bên trái) và đại diện lãnh đạo thành phố Uiwang, Hàn Quốc (bên phải) cùng gỡ băng khánh thành biểu tượng (logo) của hai thành phố. Ảnh: THU HÀ

Năm 2021, quận Hải Châu chính thức thiết lập mối quan hệ hữu nghị với thành phố Uiwang, khi đó dịch bệnh phức tạp hai địa phương đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giao lưu trực tuyến.

Trong hơn 3 năm, trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, quận Hải Châu và thành phố Uiwang đã tích cực trao đổi, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu hữu nghị ý nghĩa. Qua đó, mối quan hệ giữa hai địa phương trở nên gần gũi và ngày càng phát triển.

Để đánh dấu những thành tựu hợp tác giữa hai địa phương, quận Hải Châu tổ chức khánh thành tượng Biểu trưng (logo) của quận Hải Châu và của thành phố Uiwang đặt tại công viên Nam Dương (phường Nam Dương).

Đây là dấu ấn lưu lại tình cảm, sự gắn kết trong quá trình hợp tác giữa hai địa phương; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh, con người của thành phố Uiwang đến nhân dân quận Hải Châu nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh bày tỏ, dù có sự khác biệt về điều kiện tự nhiên, khí hậu, ngôn ngữ nhưng với sự đẩy mạnh hợp tác quốc tế giữa hai địa phương, thời gian qua, quận Hải Châu và thành phố Uiwang đã tích cực trao đổi, triển khai nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu ý nghĩa.

Logo biểu trưng của hai địa phương được đặt tại công viên Nam Dương, đường Nguyễn Văn Linh có cảnh quan khang trang, tiện ích. Ảnh: THU HÀ
Logo biểu trưng của hai địa phương được đặt tại công viên Nam Dương (đường Nguyễn Văn Linh) có cảnh quan khang trang, tiện ích. Ảnh: THU HÀ

Điển hình nhất là chương trình trao đổi giao lưu văn hóa dành cho học sinh THCS của quận Hải Châu tại thành phố Uiwang tháng 10-2023 đã tạo cơ hội cho các em được trải nghiệm tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, ngôn ngữ và gặp gỡ nhiều bạn bè cùng trang lứa đến từ đất nước Hàn Quốc.

Mới đây, ngày 22-1, Chủ tịch quận Hải Châu và Thị trưởng thành phố Uiwang đã ký biên bản thỏa thuận thống nhất tiến đến xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện vào năm 2025.

Theo đại diện thành phố Uiwang, thông qua việc ký kết Thỏa thuận xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện năm 2025, quận Hải Châu và thành phố Uiwang được xem như “hai địa phương kết nghĩa”.

Ông Kim Sung Jei, Thị trưởng thành phố Uiwang chia sẻ, thời gian hai địa phương hợp tác không quá dài nhưng đã có nhiều hoạt động được diễn ra.

Quận Hải Châu và thành phố Uiwang có nhiều điểm tương đồng, có triển vọng để phát triển như có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, công nghiệp du lịch phát triển… vì vậy ông hy vọng thời gian tới hai địa phương sẽ phát huy được thế mạnh, cùng hợp tác phát triển và giữ gìn được tài nguyên cho thế hệ tương lai.

Được biết, hai địa phương đã có nhiều hoạt động hợp tác đa dạng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế, thanh niên… như thành phố Uiwang hỗ trợ quận Hải Châu 30.000 khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; năm 2022, UBND quận Hải Châu đã gửi tặng thành phố Uiwang 60 bộ sách đến Trung tâm đa văn hóa thành phố Uiwang.

Tháng 11-2022, đoàn chính quyền thành phố Uiwang đến thăm và làm việc chính thức quận Hải Châu, hai bên ký kết biên bản hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và kinh tế.

Tháng 5-2023, đoàn chính quyền quận Hải Châu đến thăm và làm việc tại thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) lãnh đạo hai địa phương đã ký kết chương trình trao đổi giao lưu văn hóa dành cho học sinh THCS.

Tháng 10-2023, đoàn học sinh THCS quận Hải Châu đã tham gia Chương trình giao lưu văn hóa tại thành phố Uiwang, Hàn Quốc…

THU HÀ

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.