Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 25-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đồng chủ trì buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và Đoàn công tác của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh (bên trái) đồng chủ trì buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và Đoàn công tác của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đồng chủ trì buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và Đoàn công tác của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại buổi làm việc, các thứ trưởng, cục trưởng... của Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã trao đổi, trả lời, hướng dẫn, giải quyết các vấn đề rất thẳng thắn.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh khẳng định, Bộ sẵn sàng cùng với Đà Nẵng tiếp tục xử lý các tồn đọng, vướng mắc và cũng đề nghị các thứ trưởng, lãnh đạo các cục, vụ, viện của Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục xử lý, hướng dẫn những vụ, việc cụ thể cho Đà Nẵng để thành phố tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã cảm ơn lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan trực thuộc Bộ đã dành thời gian đến làm việc với Thường trực Thành ủy, Đảng đoàn HĐND thành phố, Ban cán sự Đảng UBND thành phố và các sở, ban, ngành, địa phương.

Thời gian qua, Bộ đã rất quan tâm, ủng hộ thành phố trong việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, đã có một số đề xuất về cơ chế, chính sách trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG HIỆP

“Điều này thể hiện sự quan tâm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các địa phương”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh và bày tỏ kỳ vọng, buổi làm việc này sẽ giải quyết được một số khó khăn, vướng mắc cho thành phố; còn một số khó khăn, vướng mắc còn lại thì thành phố và Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thống nhất về quan điểm, chủ trương để tháo gỡ, giải quyết.

Bộ cần tiếp tục quan tâm, ủng hộ và có gợi ý, đề xuất cơ chế, chính sách cho  thành phố trong thời gian đến đối với việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái), Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách HĐND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 2, từ phải sang) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, từ trái sang) tại buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái), Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách HĐND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 2, từ trái sang) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, từ trái sang) tại buổi làm việc. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác quản lý tài nguyên và môi trường, coi đây là lĩnh vực “xương sống” của thành phố.

Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp thu, triển khai các ý kiến, hướng dẫn của các thành viên đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường; còn những vấn đề cần phải tiếp tục xin ý kiến thì tổng hợp để báo cáo, kiến nghị.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ thành phố tổ chức hội nghị về phổ biến các nội dung của Luật Đất đai năm 2024 trong thời gian đến.

Lãnh đạo thành phố tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lãnh đạo thành phố tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sở Tài nguyên và Môi trường mời đơn vị của Bộ vào trao đổi về vấn đề liên quan đến tín chỉ carbon; tranh thủ ý kiến của Bộ về kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt có công suất 1.000 tấn/ngày.

“Thành phố sẽ xung phong là địa phương đi đầu về triển khai các đề án bảo vệ môi trường, nhất là thu gom, xử lý nước thải, rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên, trước những thách thức về công tác xử lý rác thải, thành phố đề nghị Bộ nếu có những dự án liên quan đến xử lý rác thải thì cho thành phố được làm thí điểm để nhân rộng”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.
.