Đêm thứ hai DIFF 2019: Giao thông bảo đảm, môi trường sạch đẹp

.

ĐNO - Kết thúc đêm thi thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019, trật tự an toàn giao thông bảo đảm thông suốt, môi trường sạch - đẹp.

Các lực lượng chức năng lập
Các lực lượng chức năng lập "vành đai trắng" đường Nguyễn Thế Lộc để dẫn các phương tiện ô-tô lưu thông lên đường Ngô Quyền thông thoáng, an toàn, không để xảy ra ùn tắc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ghi nhận của chúng tôi, sau khi kết thúc pháo hoa, các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Công an phường, bảo vệ dân phố, dân quân thường trực… bảo đảm tốt công tác hướng dẫn, điều hòa giao thông.

Tuyến đường Nguyễn Thế Lộc - nối với Trần Hưng Đạo và Ngô Quyền là tuyến "huyết mạch" giao thông được phần luồng hai bên để người dân đi lại, ở giữa dành cho phương tiện ô-tô lãnh đạo cũng như du khách lưu thông nên bảo đảm thông suốt rất nhanh. Sau hơn 20 phút kết thúc màn trình diễn của đội Bỉ, các tuyến đường đã thông thoáng, người dân đi lại trật tự an toàn.

Tình hình an ninh trật tự được kiểm soát tốt, không nổi lên các vấn đề phức tạp, không xảy ra các sự cố cháy nổ.

Sau khi kết thúc màn trình diễn của đội Bĩ, các bạn trẻ đã tình nguyện dọn dẹp vệ sinh môi trường giúp lực lượng công nhân
Sau khi kết thúc màn trình diễn của đội Bỉ, các bạn trẻ đã tình nguyện dọn dẹp vệ sinh môi trường giúp lực lượng công nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ

Bên cạnh đó, vấn đề môi trường trong đêm thứ hai của DIFF 2019 nhìn chung sạch sẽ. Trên các tuyến đường rải rác vài chai nhựa, bao ni lông. Người dân rất có ý thức khi bỏ rác vào các thùng đựng rác do Công ty CP môi trường đô thị bố trí.

Đặc biệt, sau khi kết thúc màn trình diễn của đội Bỉ, nhiều bạn trẻ đã tự nguyện nhặt rác; người dân cũng đã tự đem rác, chai nước về chứ không để lại ở nơi ngồi xem.

Theo ghi nhận của công nhân môi trường, rác trong đêm thứ 2 tương đối ít, nên công tác dọn dẹp cũng đơn giản hơn (ảnh: NGỌC PHÚ)
Theo ghi nhận của công nhân môi trường, rác trong đêm thứ hai tương đối ít, nên công tác dọn dẹp cũng đơn giản hơn Ảnh: NGỌC PHÚ

Trên cầu sông Hàn, đến 22 giờ rác đã được dọn sạch. Nhiều tuyến đường khác lực lượng công nhân môi trường cũng dọn dẹp rất nhanh để trả lại mặt đường thông thoáng, sạch đẹp.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.