.
Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper 2015-2016

Nhiều hoạt động hấp dẫn

.

Chỉ còn vài ngày nữa các thuyền đua của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 sẽ đến Đà Nẵng. Người dân và du khách đang háo hức chờ đợi sự kiện này. Các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đã và đang chuẩn bị nhiều hoạt động hấp dẫn trong thời gian diễn ra cuộc đua.

Vài ngày nữa người dân và du khách Đà Nẵng sẽ được chiêm ngưỡng đoàn thuyền cập cảng Đà Nẵng. Trong ảnh: Thuyền buồm đội Đà Nẵng - Việt Nam tại cảng Sydney (Úc). (Ảnh do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cung cấp)
Vài ngày nữa người dân và du khách Đà Nẵng sẽ được chiêm ngưỡng đoàn thuyền cập cảng Đà Nẵng. Trong ảnh: Thuyền buồm đội Đà Nẵng - Việt Nam tại cảng Sydney (Úc). (Ảnh do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cung cấp)

Theo Sở VH-TT&DL, ngay sau lễ đón đoàn diễn ra tại cảng Sông Hàn, nhiều hoạt động phụ trợ hấp dẫn đồng loạt diễn ra tại đây như tổ chức các gian hàng lưu niệm, sản phẩm du lịch truyền thống, gian hàng ẩm thực địa phương; triển lãm ảnh đẹp về du lịch, con người Đà Nẵng; thành tựu phát triển của Đà Nẵng và hình ảnh của Clipper Race qua các lần tổ chức (từ ngày 20 đến 27-2); bút ký lưu niệm dành cho du khách Clipper Race 2015-2016 tại Đà Nẵng… Theo đó, tại khu vực trung tâm triển lãm sẽ đặt trụ đỡ một quyển sách lớn để du khách nước ngoài lưu lại chữ ký và những suy nghĩ, cảm xúc về thành phố, về Clipper Race tại Đà Nẵng (từ ngày 20 đến 27-2).

Hoạt động được người dân và du khách mong đợi nhiều nhất có lẽ là diễu hành thuyền sẽ diễn ra tối 25-2. Trên sông Hàn, người dân thành phố và du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn đặc sắc của đoàn thuyền Clipper, khi đến gần cầu Rồng sẽ phun nước, phun lửa.

Ngoài ra, từ ngày 23 đến 25-2, người dân và du khách cũng có thể tham gia trải nghiệm làm thủy thủ (Sailing Day) trong khoảng thời gian 4 giờ đồng hồ. Trong hai ngày 24 và 25-2, mọi người có thể tham quan thuyền trong khoảng 30 phút/lượt thông qua hình thức mua vé...

Cùng với nhiều hoạt động dành cho người dân và du khách, các thủy thủ của các thuyền đua cũng có thể hoạt động chèo thuyền Kayak trên sông Hàn; tham gia Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng; giao lưu văn hóa, nghệ thuật với thủy thủ đoàn; tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội hai bên bờ sông Hàn như: Âm nhạc đường phố, biểu diễn nhạc hơi, biểu diễn nghệ thuật tuồng; tổ chức các tour du lịch trong ngày, tour khám phá du lịch biển, tour Sơn Trà, tour kết nối di sản miền Trung cho các thủy thủ đoàn để giới thiệu, quảng bá về Đà Nẵng…

Theo Sở Ngoại vụ, đoàn thuyền đến vào thời điểm ngay sau đợt nghỉ Tết dài, nhưng thành phố đã chủ động triển khai sớm các công tác chuẩn bị cần thiết nhằm bảo đảm các hoạt động diễn ra đúng tiến độ và bảo đảm sự thành công chung cho toàn sự kiện. Các hoạt động phụ trợ cũng đang ráo riết được chuẩn bị, những hoạt động này được tổ chức trong thời gian đoàn thuyền cập cảng Đà Nẵng để các thủy thủ đoàn tham gia và hiểu nhiều hơn về thành phố Đà Nẵng.

Việc 12 thuyền buồm Clipper đậu trên cảng Sông Hàn, kết hợp với các hoạt động phụ trợ sẽ tạo khung cảnh rực rỡ, nhộn nhịp cho thành phố trong những ngày tới. Thông qua con thuyền Đà Nẵng - Việt Nam, hình ảnh thành phố sẽ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế, gắn liền với những địa danh nổi tiếng của thế giới, điều mà trước đây nhiều hình thức quảng bá chưa làm được.

“Hy vọng việc tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới sẽ giúp bạn bè quốc tế biết đến thành phố biển Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, đầu tư của thành phố. Đặc biệt, trong thời gian đoàn thuyền lưu lại, hơn 200 thủy thủ có mặt sẽ hiểu hơn về văn hóa, con người Đà Nẵng, Việt Nam. Họ sẽ trở thành những đại sứ quảng bá du lịch cho thành phố”, ông Nguyễn Công Tiến, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ bày tỏ.

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 có 12 đội tham gia với 14 chiếc thuyền buồm dự kiến sẽ đến Đà Nẵng ngày 17-2. Đây là điểm dừng đánh dấu kết thúc chặng thứ 7 trong tổng số 14 chặng của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới.

Trước đó, đoàn đua đã cập 6 cảng Rio de Janeiro (Brazil), Cape Town (Nam Phi), Albany, Sydney, Hobart và Airlie Beach (Úc). Trên chặng đua Sydney – Hobart, thuyền đua của đội Đà Nẵng - Việt Nam đã giành chiến thắng. Đoàn đua sẽ rời Đà Nẵng ngày 27-2 để tiếp tục đi Thanh Đảo (Trung Quốc).

NHẬT HẠ

;
.
.
.
.
.