-
Đà Nẵng khẳng định điểm đến hấp dẫn để thu hút du khách
. -
Lắp đặt 3 mô hình check-in phục vụ dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch
. -
Động lực để phát triển du lịch thành phố
.
.
.
-
Cơm Mâm, phảng phất nét ẩm thực Hà thànhNhững cà pháo mắm tôm, cá kho tộ, sườn xào chua ngọt, lòng gà xào mướp, cá kho riềng, thịt gà phay, hến xào… xuất hiện trong bảng thực đơn tại nhà hàng Cơm Mâm (44 Thái Phiên, quận Hải Châu) mang lại cảm giác quen thuộc, kích thích vị giác của những ai luôn dành trọn tình yêu cho bữa cơm gia đình...
-
Phát triển nguồn nhân lực để phục hồi du lịchNhân lực là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng của ngành du lịch, dịch vụ. Muốn phát triển du lịch bền vững thì đội ngũ nguồn nhân lực phải có tay nghề chất lượng cao, có kỹ năng để tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp cũng như điểm đến...
-
Tiệc trưa vui vẻ tại Hilton Da NangKhông gian sang trọng cùng những món ăn Á - Âu chất lượng do bếp trưởng trực tiếp phục vụ là trải nghiệm thú vị dành cho thực khách tham gia chương trình Tiệc trưa vui vẻ vào các ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng tại nhà hàng Brasserie Nam, khách sạn Hilton Da Nang...
-
Du lịch phục hồi và khởi sắcTheo thống kê của UBND quận Ngũ Hành Sơn, trong 10 tháng năm 2023, di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 1,4 triệu lượt khách với tổng thu phí tham quan đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 58,9 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui, cho thấy lĩnh vực dịch vụ, du lịch của Ngũ Hành Sơn nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung đang phục hồi mạnh mẽ...
-
Nâng tầm ẩm thựcẨm thực được xem là yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ trong việc thu hút du khách đến trải nghiệm, thưởng thức. Theo đó, ngành du lịch thành phố đã nỗ lực làm mới, nâng tầm các món ăn cũng như nâng cao chất lượng phục vụ du khách nhằm góp phần quảng bá ẩm thực như là sản phẩm đặc sắc để thu hút khách trong nước và quốc tế...
-
Tiếp tục nâng cao chỉ số hấp dẫn điểm đếnTrung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox (chuyên nghiên cứu thị trường du lịch và khách sạn tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương) vừa công bố Báo cáo Mức độ hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng quý 3-2023...
-
Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong hoạt động du lịchCông tác cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số của Sở Du lịch đạt nhiều kết quả tích cực, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch thành phố tới du khách trong và ngoài nước...
-
Quần thể du lịch Furama - Ariyana nhận nhiều giải thưởng từ World Luxury Awards 2023Giải thưởng danh giá của ngành du lịch thế giới World Luxury Awards 2023 vừa vinh danh 4 thương hiệu nổi tiếng của quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng tại các hạng mục khác nhau...
-
Đà Nẵng được xếp hạng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Skyscanner Ấn ĐộChiều 7-11, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, theo báo cáo về xu hướng du lịch của trang Skyscanner tại Ấn Độ (trang web tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe...), Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua. Ngoài Đà Nẵng, top 5 điểm đến hàng đầu trong danh sách là Almaty (Kazakhstan), Baku (Azerbaijan), Osaka (Nhật Bản) và Thủ đô Hà Nội đứng vị trí thứ 5 (tăng 396%)...
-
Để chợ đêm ngày càng thu hút du kháchKinh tế đêm được xem là "mỏ vàng" của những điểm đến du lịch, dịch vụ, trong đó có hoạt động kinh doanh các chợ đêm. Song, để các chợ đêm phát huy hiệu quả, cần có cơ chế, chính sách cũng như sản phẩm du lịch dịch vụ phù hợp thị hiếu của du khách...
-
Chuyển đổi số để phát triển du lịchDu lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng có sự phát triển nhanh chóng. Do đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực này là xu hướng tất yếu để thích ứng với thực tế. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã và đang từng bước số hóa để thúc đẩy, quảng bá các sản phẩm du lịch tới đông đảo du khách...
-
Đổi mới quảng bá, lan tỏa du lịch Đà NẵngĐể lan tỏa điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng đang từng bước làm mới, đa dạng các hoạt động truyền thông, quảng bá trong đó có truyền thông du lịch thông qua người nổi tiếng là các ngôi sao ca nhạc, youtuber, blogger, nghệ sĩ lĩnh vực giải trí…..
-
Đa dạng vị lẩu ở Mudan HotpotNếu là tín đồ món lẩu thì bạn không nên bỏ qua địa chỉ Mudan Hotpot - Chinese Restaurant (166 Phan Chu Trinh, quận Hải Châu) bởi nơi đây phục vụ hơn 10 loại nước dùng với 4 vị cơ bản: chua, cay, mặn, ngọt...
-
Xúc tiến mở thêm các đường bay quốc tếĐể thu hút khách cũng như mở rộng các thị trường quốc tế, chính quyền, ngành du lịch Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm thị trường, kết nối mở thêm các đường bay mới. Các đường bay trực tiếp chính là cầu nối, tạo điều kiện thuận lợi nhất để du khách đến Đà Nẵng...
-
Độc đáo nhà thờ cổ Tùng SơnCó tuổi đời gần 200 năm, nhà thờ cổ Tùng Sơn (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, độc đáo và là một trong những nhà thờ cổ tại thành phố...
-
Đà Nẵng đứng thứ 2 nhóm điểm đến được tìm kiếm chuyến bay nhiều nhấtTheo dữ liệu mới công bố của Google Flight, Đà Nẵng nằm trong top điểm đến được người Việt tìm kiếm chuyến bay nhiều nhất cho dịp du lịch cuối năm 2023, sau Phú Quốc (Kiên Giang). Danh sách này ghi nhận dựa trên dữ liệu tìm kiếm chuyến bay vào giữa tháng 12-2023 đến giữa tháng 1-2024 của người dùng Việt Nam, thể hiện xu hướng và nhu cầu của du khách Việt cho dịp du lịch cuối năm...
-
Bạn đồng hành với du kháchKhông chỉ ấn tượng với các điểm tham quan, du lịch của Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước còn đánh giá rất cao sự giúp đỡ nhiệt tình, đầy trách nhiệm từ Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng- Sở Du lịch) khi gặp những sự cố cần giải quyết hoặc cần tư vấn điểm đến...
-
Tập trung công tác xây dựng Đảng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trịXác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, hàng đầu, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Du lịch bám sát quy chế làm việc, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện hiệu quả nghị quyết, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 đề ra...
-
Thu hút khách từ thị trường Đông Nam ÁĐa dạng hóa nguồn khách quốc tế là rất cần thiết đối với ngành du lịch thành phố nhằm giúp lấp đầy các thị trường còn đang thiếu hụt. Thời điểm này, Sở Du lịch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá ở các thị trường Đông Nam Á nhằm thu hút thêm khách du lịch từ Thái Lan, Lào, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore.....
-
Gần 1.800 khách tàu biển đến Đà NẵngĐNO - Ngày 4-10, tàu biển Resorts World One do Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Đà Nẵng khai thác đưa 1.781 khách đa quốc tịch (Anh, Úc, Canada, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia…) cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng...
-
Làm gì để khai thác khách từ các chính sách visa mới?Với chính sách thị thực (visa) mới tăng thời gian lưu trú dành cho du khách sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh cũng như sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp lữ hành để khai thác tốt khách từ các chính sách visa mới này thì cần có thời gian để tiếp cận các thị trường khách...
-
Khai thác bến thủy nội địa: Cần hình thành các sản phẩm du lịch rõ nét, hấp dẫnDu lịch đường thủy nội địa là một trong những sản phẩm được đánh giá là có nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp dịch vụ chủ yếu tập trung khai thác khách tại các tuyến trên sông Hàn, còn các bến thủy nội địa ở các vị trí xa hơn vẫn chưa được khai thác hiệu quả...
-
Độc đáo cà phê bơQuán cà phê Trình (cơ sở 4, đường Phạm Hồng Thái) tạo ấn tượng bởi ly cà phê bơ được người phục vụ chế biến ngay tại bàn, cộng thời gian mở cửa đến 1 giờ 30 sáng...
-
Thú vị vườn ươm giáo dục Edu FarmNằm trong khuôn viên Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm (quận Sơn Trà), vườn giáo dục Edu Farm được nhiều phụ huynh tìm đến bởi không gian vườn thực vật phong phú, kho sách truyện tiếng Anh, các trò chơi vận động cùng nhiều chương trình workshop cuối tuần thú vị...
-
Điểm đến của nhiều thương hiệu quốc tế lớnTheo thống kê của ngành du lịch thành phố, kỳ nghỉ lễ 2-9 vừa qua tổng thu du lịch ước đạt gần 915 tỷ đồng, con số này cho thấy Đà Nẵng vẫn là điểm đến được du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi, Đà Nẵng cũng là địa phương thu hút các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản du lịch với nhiều thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn... góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch của thành phố...
-
Sun World Bà Nà Hills tiếp tục được vinh danh "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2023"ĐNO - Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tiếp tục được vinh danh ở hạng mục "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2023" - Asia's Leading Theme Park 2023...
-
Lễ 2-9, Đà Nẵng đón khoảng 254.000 lượt kháchVới nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức để phục vụ người dân và du khách trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2-9), thành phố Đà Nẵng đón lượng khách lớn đến du lịch, tham quan, vui chơi, trải nghiệm...
-
WTA 2023 xướng danh Sun World Ba Na Hills lần thứ 4 liên tiếpLần thứ 4 liên tiếp, khu du lịch của Tập đoàn Sun Group tại Đà Nẵng - Sun World Ba Na Hills giữ vững danh hiệu "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2023", được trao tặng bởi "Oscar của ngành du lịch thế giới"- World Travel Awards...
-
Sức sống sản phẩm thủ công làng nghề Việt ở chợ HànỞ chợ Hàn, có những quầy hàng chỉ chuyên doanh các sản phẩm được lấy từ nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng. Với lợi thế về mẫu mã đẹp, tạo hình tinh xảo, có độ bền lâu; các sản phẩm đó đã trở thành tác nhân tạo thêm sức hút, kênh quảng bá hữu hiệu để góp phần đưa hàng "made in Việt Nam" đi xa hơn...
-
144 golfer tham gia giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023ĐNO - Sáng 30-8, Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng đã tổ chức họp báo kỹ thuật trước giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023...
-
Nhiều hoạt động, trải nghiệm trong dịp lễ 2-9Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay được nghỉ 4 ngày, hiện các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tăng trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến Đà Nẵng...
-
Hấp dẫn món cá nục cuốn bánh trángCá nục hấp cuốn bánh tráng, rau muống là món ăn dân dã, mộc mạc của người dân miền Trung. Theo đó, cá nục tươi sau khi được làm sạch, sẽ ướp kèm một ít gia vị và hành tím, hành lá, tiêu, ớt xanh, sau đó chưng cách thủy; hoặc cá sau khi ướp 30 phút, đổ nước xâm xấp rồi kho trực tiếp đến khi nước trong nồi vừa sôi, hạ lửa và chờ thêm khoảng 5 phút để nồi cá thấm đều gia vị...
-
Phát triển kinh tế đêm bền vữngKinh tế ban đêm ngày càng được các địa phương chú trọng phát triển, trong đó có Đà Nẵng. Đây được xem là một trong những giải pháp góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch, tạo ra sản phẩm du lịch mới có sức hút đối với du khách cũng như doanh thu cho du lịch địa phương. Tuy nhiên phát triển kinh tế đêm sao cho xứng tầm và bền vững là điều mà những người làm du lịch đang muốn hướng đến...
-
Sun World Bà Nà Hills ra mắt show 3D mappingĐNO - Đại diện Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills cho biết, dự kiến từ ngày 25-8, khu du lịch sẽ chính thức đưa vào công chiếu show trình diễn 3D mapping siêu thực tại Lâu đài mặt trời...
-
Giải mã nguyên nhân Cầu Vàng luôn 'hot' sau 5 năm?Có lẽ hiếm có một công trình du lịch nào lại có sức hút bền bỉ, lâu dài và mãnh liệt với du khách như Cầu Vàng (Đà Nẵng). Sau 5 năm ra đời, Cầu Vàng vẫn luôn là lý do chính để nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam...
.
.
.
Liên kết hữu ích
- Massage Đà Nẵng Luxury Herbal Spa Đà Nẵng
.
.