Du lịch Đà Nẵng
Ra mắt ứng dụng "Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động"
ĐNĐT - Sáng 6-12, Sở Du lịch Đà Nẵng họp báo ra mắt ứng dụng “Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động” với tên gọi “Danang FantastiCity” bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh dành cho các hệ điều hành IOS và Android do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH MTV Phần mềm Gola thực hiện.
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: THU HÀ |
Ứng dụng Danang FantastiCity có nhiều điểm nổi bật như: giới thiệu những tour du lịch tại Đà Nẵng được đề xuất theo thời gian; thông tin về các sự kiện du lịch diễn ra tại Đà Nẵng, kèm theo đó là các tour đề xuất cùng sự kiện và thông tin liên quan; điểm tin du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng; thông tin chung về thời tiết, các điểm tham quan, lưu trú…
Điểm mạnh của ứng dụng Danang FantastiCity là giúp du khách có thể tự vạch kế hoạch cho chuyến đi của mình. Cụ thể, du khách chỉ cần chọn thành phố, thời gian du lịch, mức chi phí và sở thích, ứng dụng sẽ tự động đưa ra lịch trình phù hợp. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi thời gian và địa điểm phù hợp.
Khi đã lên lịch trình cụ thể thông qua ứng dụng Danang FantastiCity, du khách vẫn có thể sử dụng ứng dụng tại điểm đến mà không cần wifi, 3G. Khi đã tải ứng dụng về những hình ảnh và bài viết sẽ được tự động lưu lại ở từng địa điểm mà không cần mạng wifi. Ứng dụng này cũng có tính năng liên kết đa nền tảng giữa cổng thông tin du lịch Đà Nẵng và các thiết bị di động.
Đây là phiên bản đầu tiên nên theo lộ trình phát triển, từ tháng 12-2016 đến tháng 5-2017 là giai đoạn thử nghiệm ứng dụng; truyền thông ứng dụng đến với người dùng trong và ngoài nước…
Từ tháng 6-2017 đến tháng 12-2017, đánh giá hiệu quả ứng dụng sau 6 tháng triển khai và lấy ý kiến người dùng để có những điều chỉnh phù hợp, thử nghiệm tính năng đặt dịch vụ trực tuyến.
Từ năm 2018 trở đi, dựa trên kết quả của việc đánh giá và lấy ý kiến, Trung tâm Xúc tiến du lịch và đơn vị hợp tác sẽ nghiên cứu, phát triển thêm các tính năng của ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của người dùng, chẳng hạn phát triển thêm ngôn ngữ của các thị trường đông khách như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
THU HÀ