Chuẩn bị tốt nhất đón Tuần lễ Cấp cao APEC

.

Là địa phương trọng điểm phát triển du lịch biển của thành phố, quận Sơn Trà đã triển khai nhiều hoạt động, chuẩn bị chu đáo nhất cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đặc biệt, quận quan tâm việc tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ và những người trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Trên địa bàn quận Sơn Trà có nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú, đông khách du lịch, nên việc tập huấn nâng cao kỹ năng cho những người làm việc trong lĩnh vực phục vụ du lịch là điều cần thiết.
Trên địa bàn quận Sơn Trà có nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú, đông khách du lịch, nên việc tập huấn nâng cao kỹ năng cho những người làm việc trong lĩnh vực phục vụ du lịch là điều cần thiết.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế quận Sơn Trà cho biết, mới đây, quận đã triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát việc chấp hành về văn minh thương mại, giá, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo đó, quận tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát thị trường, hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn quận; hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ thực hiện văn minh thương mại, ATVSTP, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; tăng cường giám sát, nâng cao vai trò, trách nhiệm và năng lực quản lý của cán bộ trong việc quản lý, hướng dẫn, kiểm tra những hành vi tăng giá quá mức, vi phạm quy định về văn minh thương mại, an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC, đặc biệt trên các tuyến đường trọng điểm; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Quận cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá tại nơi kinh doanh. Việc niêm yết giá phải thực hiện đúng quy định, công khai rõ ràng và cụ thể, tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ trong lĩnh vực du lịch, Sở Du lịch phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử phục vụ khách du lịch và du lịch có trách nhiệm cho các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch ven biển tại bán đảo Sơn Trà, các cán bộ, công chức làm việc tại phường, đội quy tắc đô thị, Phòng Văn hóa - Thông tin quận.

Các lớp bồi dưỡng này cung cấp thông tin về tổng quan phát triển du lịch Đà Nẵng; cập nhật, bổ sung kiến thức về kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách và xử lý tình huống ứng xử phục vụ khách du lịch. Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ du lịch cho cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước trong công tác quản lý liên quan hoạt động du lịch tại địa phương, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng để đổi mới tư duy về phát triển du lịch bền vững, hướng đến mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch.

Hoạt động này được tổ chức hưởng ứng chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện trong lực lượng lao động, người dân, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch và các dịch vụ liên quan; qua đó, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, thời gian qua, quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa văn bản đến từng phường để chuyển về các tổ dân phố, gửi tới từng hộ dân; đồng thời giao Phòng Văn hóa - Thông tin quận kiểm tra xem văn bản có đến với người dân hay không, dân phải biết, phải nắm được các chủ trương của quận, của thành phố thì mới thực hiện tốt. Ngoài ra, quận cũng đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, tháo gỡ các pa-nô quảng cáo trên 15 tuyến đường để bàn giao cho thành phố triển khai công tác tuyên truyền, triển khai 220 phướn về chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” cho 7 phường treo tại các điểm đông khách du lịch, dân cư.

Ngoài ra, quận cũng thành lập 2 tổ công tác do 2 Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách, chỉ đạo các phòng chức năng triển khai tất cả nội dung ATVSTP, văn minh thương mại, vệ sinh môi trường… Riêng đối với các lô đất trống, quận triển khai đặt các pa-nô tạo mỹ quan đô thị tại các vị trí này, những vị trí không lắp đặt thì tổng vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, Sơn Trà là quận trọng điểm của thành phố trong phát triển du lịch, với hơn 254 khách sạn và trên 100 cơ sở lưu trú. Vì vậy, việc thường xuyên trao đổi, cập nhật kiến thức sẽ giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đồng thời tuyên truyền để mỗi người dân luôn sẵn sàng chào đón khách với sự thân thiện, mến khách, tạo sự khác biệt của điểm đến Đà Nẵng trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.